Đề nghị kỷ luật cảnh cáo Đảng đối với phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi

GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc ép cô giáo quỳ gối xin lỗi, sau khi họp kiểm điểm trách nhiệm đối với phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi, Chi bộ ấp nơi đảng viên Võ Hòa Thuận sinh hoạt thống đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo về Đảng đối với đảng viên Võ Hòa Thuận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin từ Đảng ủy xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) cho biết, vào lúc 18h ngày 8/3, Chi bộ ấp 6, nơi ông Võ Hòa Thuận sinh hoạt Đảng đã tổ chức cuộc họp đột xuất để kiểm điểm về hành vi của ông này.

Trong bản kiểm điểm, ông Thuận cho biết, nghe con gái đi học về phản ánh lại với cha mẹ rằng cả lớp bị cô giáo N. bắt quỳ gối hết vì có 2 bạn nói chuyện.

Bức xúc chuyện này, ngày 28/2, ông Thuận cùng vợ và 2 phụ huynh khác vào trường gặp hiệu trưởng cùng cô N., hội trưởng hội phụ huynh lớp, trưởng ban đại diện hội phụ huynh trường để làm rõ sự việc. Sau đó thì xảy ra chuyện cô giáo quỳ gối mà có phần trách nhiệm của ông Thuận.

Sau khi xem xét bản kiểm điểm của ông Thuận và quá trình phân tích, đánh giá nguyên nhân, hành vi trong sự việc, Chi bộ ấp 6 nhận thấy vụ việc do ông Thuận ứng xử không bình tĩnh, thiếu tế nhị.

Tại buổi họp, đã có 4 mức kỷ luật được đưa ra tại buổi họp là phê bình, khiển trách, cảnh cáo và khai trừ Đảng đối với ông Thuận. Cuối cùng, qua kết quả bỏ phiếu kín, các thành viên Chi bộ đã thống nhất đề nghị Đảng ủy xã Nhựt Chánh xử lý kỷ luật với hình thức cao nhất là cảnh cáo đối với ông Thuận.

Kết thúc buổi họp, Chi bộ ấp 6 cũng trích biên bản cùng phiếu biểu quyết gửi về Đảng ủy xã Nhựt Chánh để xem xét ra quyết định.

Hiện Đảng ủy xã Nhật Chánh đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị của cấp ủy cơ sở, Đảng ủy xã Nhựt Chánh sẽ họp để biểu quyết hình thức kỷ luật ông Thuận theo đề nghị của chi bộ ấp 6, nơi ông Thuận sinh hoạt.

Được biết, hiện hai đoàn công tác của Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức (Long An) đang khẩn trương rà soát lại tất cả những thông tin liên quan đến sự việc ông Thuận ép cô giáo quỳ để đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ