Dân mạng dậy sóng vì số tiền phu nhân Tổng thống Mỹ chi một ngày tại khách sạn Canada

GD&TĐ - Hồi tháng 10, trang tin Quartz dẫn nguồn hồ sơ chi tiêu liên bang cho thấy 6 giờ nghỉ ở một khách sạn ở Cairo, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã chi hết 95.000 USD.  

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Hóa đơn khách sạn Ritz Carlton và Sheraton Centre Toronto của bà Melania Trump trong một ngày ở Toronto năm ngoái là 174.000 USD, thậm chí bà không nghỉ qua đêm – Quartz nói khi dẫn nguồn tài liệu chi tiêu quốc gia.

Ngoài chi phí của khách sạn, chuyến đi 12 giờ của bà Melania – nơi bà gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Hoàng tử Harry của Anh, đồng thời tham dự thế vận hội Invictus của các vận động viên khuyết tật, nhưng tốn hết 21.000 USD chi phí đi lại.

Theo trang tin trên, số tiền khách sạn của bà và nhân viên của mình là 18.000 USD nữa.

Quartz dẫn ra khoản chi khách sạn từ 12.000 USD tới khoảng 49.000 USD nhưng tài liệu này không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Khi được hỏi về chi tiết các khoản chi, phát ngôn viên Stephanie Grisham của bà Melania Trump cho rằng hóa đơn bao gồm các chi phí tiêu chuẩn.

“Tôi có thể nói với bạn rằng khi Tổng thống hay Phu nhân di chuyển, có những người phải đi trước để đảm bảo các biện pháp an toàn, chăm sóc y tế, liên lạc, nhu cầu xe cộ và các công tác hậu cần đều được thực hiện. Bà Trump đi lại với chi phí nhỏ hơn so với những người tiền nhiệm của bà nhưng những thứ tôi đề cập ở trên đều được yêu cầu về mặt pháp lý cho tất cả các chuyến đi chính thức” – bà Stephanie nói.

Cư dân mạng dường như rất bất ngờ với chi tiêu của bà Melania trong những chuyến đi nước ngoài, nhất là khi bà đã có những hóa đơn khủng mà không qua đêm tại khách sạn.

Đây không phải là lần đầu tiên hóa đơn khách sạn của bà Melania khiến mọi người ngạc nhiên, tháng trước Quartz cho rằng một đêm tại một khách sạn ở Cairo của bà đã chi hết hơn 95.000 USD.

Bà Grisham đã tức giận với báo cáo không chính xác trên và cho đây là hoạt động báo chí vô trách nhiệm, đồng thời nói rõ phu nhân không nghỉ đêm tại khách sạn đó mà chỉ ở đó 6 giờ - thông tin này cũng gây tranh cãi và thu hút nhiều lời chỉ trích trên mạng xã hội.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ