Đàn bà trước khi từ bỏ chồng ngoại tình, hãy ngẫm kĩ 4 câu này

Khi biết chồng ngoại tình, phụ nữ luôn dằn vặt vì câu hỏi: Có nên tha thứ?

Đàn bà trước khi từ bỏ chồng ngoại tình, hãy ngẫm kĩ 4 câu này

Đàn bà trước khi quyết định từ bỏ hôn nhân, hãy nghĩ kĩ 4 điều này

Còn yêu hay không nói 1 lời?

Không phải người phụ nữ nào cũng dễ dàng dứt tình đoạn nghĩa với chồng chỉ vì anh ta ngoại tình. Bởi tình yêu vốn dĩ là điều gì đó rất thiêng liêng và cảm xúc.

Tình yêu không chỉ gắn kết 2 người lại với nhau, nó còn khiến người này chịu hi sinh vì người kia kể cả có khiến bản thân đau lòng. Thế nên, rất nhiều người phụ nữ đã lựa chọn tha thứ kể cả khi chồng ngoại tình.

Đơn giản chỉ vì họ nghĩ đến con cái, họ vẫn còn yêu chồng quá nhiều và muốn cho chồng thêm 1 cơ hội nữa để cả 2 cùng làm lại từ đầu.

Thế nên khi quyết định ly hôn hay không? Đàn bà hãy tự ngẫm lại xem bản thân có hay không còn yêu chồng?

Nếu còn yêu và chồng cũng ăn năn, hối cải, sao không thẳng thắn chìa cánh tay ra cho anh ấy thêm 1 cơ hội hoàn lương. Người ta chỉ đánh kẻ chạy đi chứ chả ai đánh kẻ chạy lại cả. Thế nên, đàn bà nếu còn yêu hãy cứ cho nhau quay về.

Tài sản phân chia thế nào?

Sau khi bị chồng phản bội, đàn bà thường không thiết tha để ý đến số tài sản chung của 2 vợ chồng. Nhưng đó lại là 1 điều ngốc ngếch bởi nếu đã quyết định ra đi, hãy cầm sạch những thứ thuộc về mình.

Chẳng nhẽ bạn muốn để lại tài sản đó cho người đến sau hưởng hay sao? Đừng dại dột như thế mà hãy thực tế lên rằng sau này chỉ có 2 mẹ con nương tựa vào nhau mà sống.

dan-ba-truoc-khi-quyet-dinh-nen-hay-khong-tu-bo-chong-ngoai-tinh-hay-ngam-lai-4-cau-nay-01

Vì vậy, chẳng có gì thiết thực hơn chuyện mang theo tiền bên mình cả. Cái gì bán được hãy bán hết đi bởi chồng ngoại tình ly hôn là đúng nhưng nếu ly hôn không cầm theo thứ gì là lỗi của bạn chứ chẳng phải ai khác.

Ai sẽ là người nuôi con?

Nếu quyết định tha thứ thì mọi chuyện đã nhẹ nhàng hơn, nhưng nếu đã quyết định đi tới cùng thì cần phải tính đến những vấn đề khác nữa. Và đứa con chính là chuyện mà đàn bà phải tính đến ngay đầu tiên.

Hãy dành quyền nuôi con vào tay mình bởi với phụ nữ, chồng có hay không có cũng được nhưng con thì lại khác. Con cái mới là của riêng mình, là ruột thịt một đời không thứ gì có thể tách rời được.

Hơn nữa, đàn bà sau khi ly hôn vẫn có thể 1 mình nuôi con mà không cần dựa dẫm vào chồng. Thế nên tuyệt đối đừng trao con vào tay người bố từng phản bội gia đình.

Bà mẹ đơn thân? Sẽ ổn chứ?

Chấp nhận ly hôn và mang theo con có nghĩa là đàn bà sẽ phải chấp nhận là mẹ đơn thân, sống và nuôi con 1 mình không còn bàn tay của chồng trợ giúp nữa.

Trong khi chồng có thể rảnh cánh quay lại với cuộc sống độc thân, tha hồ chơi bời, nhậu nhẹt không cần biết nhà là gì. Thì đàn bà lại khác, họ sẽ phải chấp nhận cảm giác cô đơn mỗi khi trở về nhà, 1 mình thay bóng đèn, sửa ấm nước.

Dẫu chẳng có gì khó khăn nhưng thực tế luôn là 1 nỗi buồn dấm dứt bởi không nhớ đến thì thôi mà nhớ về thì lại ôm con khóc tức tưởi cả đêm. Đàn bà vốn tưởng mình mạnh mẽ lắm nhưng thực ra lại yếu đuối vô cùng.

Đàn bà 1 đời đau khổ, bất hạnh cũng chỉ vì 3 chữ- thay đổi sớm vẫn còn kịp

dan-ba-dau-kho-ton-thuong-bat-hanh-1-doi-cung-chi-vi-3-chu-01

Hi sinh

Đàn bà hy sinh- khổ thay- lại thường gặp phải 1 ông chồng vô tâm. Đàn ông vô tâm có thể để ý tới cả thiên hạ nhưng lại lạnh nhạt, vô tâm với chính vợ con mình. Chồng vô tâm sẽ luôn mặc kệ vợ đang cảm thấy thế nào, buồn bã ra sao, họ chỉ biết để ý đến bản thân mình.

Trong khi phụ nữ lại là người khá nhạy cảm, muốn được quan tâm chăm sóc và san sẻ nỗi niềm. Thế nên đây chính là điều khiến phụ nữ đau khổ nhất khi lấy chồng vô tâm. Bởi cảm giác như thể bản thân là người thừa trong nhà, có cũng được, không có cũng chẳng sao.Đàn bà càng hy sinh, đàn ông càng vô tâm không có giới hạn. Đàn bà khổ cũng vì lẽ đó.

Cam chịu

Phụ nữ sau khi lấy chồng thường tự quan niệm rằng bản thân phải lui về hậu phương, coi gia đình là trọng yếu, lo toan những công việc bếp núc là quan trọng.Đàn bà lấy chồng, lúc nào cũng mang trong mình nỗi buồn riêng, nhưng khi hỏi đến họ lại luôn im lặng, luôn chỉ biết lắc đầu cười trừ. Bởi đàn bà luôn chỉ biết cam chịu, nhẫn nhục, họ coi đó là việc mình phải làm.

Đàn bà cam chịu cũng chỉ vì muốn giữ cho bản thân 1 gia đình trọn vẹn, giữ cho con 1 người bố như bao đứa trẻ khác. Trong khi đàn ông, họ kết hôn, vẫn sống với cái thói ham chơi vốn có. Họ chẳng mảy may bận tâm đến gia đình tồn tại, vận hành như thế nào. Thế là đàn bà bất hạnh trong sự cam chịu của mình.

Chịu đựng

Và rồi sau tất cả những đắng cay đó, đàn bà lại 1 lần nữa chịu đựng, tất cả cũng chỉ vì gia đình. Đàn bà chịu đựng mọi điều cũng chỉ mong sao gia đình êm ấm, hạnh phúc mà thôi.

Đàn ông có thể đi cả ngày không về, không lo lắng quan tâm tới vợ con, không chăm chút cho gia đình. Đàn bà đều có thể chịu đựng hết thảy, vì con, vì xã hội, vì bố mẹ đẻ.

Nhưng sau tất cả những cay đắng đó, đàn ông cũng nên nhớ rằng, đàn bà khi đã đạt đến giới hạn của sự chịu đựng, họ sẽ không dung túng thêm lần nào nữa. Dẫu bản thân có phải chịu những đau đớn và tổn thương còn lớn gấp trăm lần, đàn bà sẽ tuyệt tình vô cùng.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.