Đắk Lắk: Bắt tạm giam giám đốc Công ty Hướng nghiệp Quốc tế

GD&TĐ - Ngày 10/5, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phạm Văn Tốt, Giám đốc Công ty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế (Công ty Hướng nghiệp Quốc tế) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Văn phòng nơi Công ty Hướng nghiệp Quốc tế làm việc.
Văn phòng nơi Công ty Hướng nghiệp Quốc tế làm việc.

Công ty Hướng nghiệp Quốc tế có trụ sở tại 200 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động nhưng ông Phạm Văn Tốt, Giám đốc Công ty Hướng nghiệp Quốc tế vẫn ký hợp đồng nhận lo thi viên chức ngành giáo viên cho chị T, trú tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Đăk Lăk được làm việc tại huyện Krông Pắc với giá 150 triệu đồng.

Ngày 30-4-2018, ông Tốt đã lập hợp đồng thỏa thuận với chị T. Theo hợp đồng thỏa thuận chị T có nghĩa vụ đưa trước cho ông Tốt 90 triệu, số tiền còn lại sẽ thanh toán khi chị T được đi làm.

Tuy nhiên, từ đó đến thời điểm trước khi bị bắt tạm giam, ông Tốt không những không xin được việc làm mà cũng không chịu trả lại tiền cho chị T như đã cam kết. Do đó, chồng của chị T là anh A.N đã làm đơn tố cáo sự việc đến cơ quan Công an.

Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cũng đã có văn bản khẳng định: Sở này chưa cấp giấy phép hoạt động cho Công ty Hướng nghiệp Quốc tế.

Như vậy, việc ông Tốt, Giám đốc công ty hướng nghiệp Quốc tế thuê văn phòng, treo bảng hiệu, quảng cáo… để tổ chức các hoạt động dịch vụ việc làm là việc làm là sai trái đối với quy định của Nhà nước.

Ông Lê Hạnh Trưởng phòng việc làm - An toàn Lao động, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết: Việc ông Phạm Văn Tốt - Giám đốc công ty hướng nghiệp Quốc tế ký hợp đồng thỏa thuận tư vấn giới thiệu việc làm với người dân để thu tiền là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đăk Lăk điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ