Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ lời chia buồn tới gia đình nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

GD&TĐ - Chiều 2/10, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phát đi lời chia buồn gửi tới gia đình và nhân dân Việt Nam của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Kritenbrink về việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần. 

Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười. Ảnh: Vietnamnet
Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười. Ảnh: Vietnamnet

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Kritenbrink viết:

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ lời chia buồn chân thành về việc ông Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đời.

Ông Đỗ Mười đã lãnh đạo Đảng trong thời kỳ Việt Nam bắt đầu thực hiện cải cách kinh tế và quá trình này đã góp phần tạo nền tảng cho sự tăng trưởng kinh tế ổn định và đổi mới, từ đó đưa Việt Nam và người dân thoát khỏi đói nghèo và mang lại những cơ hội kinh tế mà ngày nay họ tiếp tục thụ hưởng.

Chính trong nhiệm kỳ Tổng Bí thư của ông, Việt Nam và Hoa Kỳ đã có thể đề cập đến lịch sử chung của chúng ta một cách cởi mở, thúc đẩy tiến trình hòa giải, và thiết lập quan hệ song phương chính thức vào năm 1995.

Từ di sản này, chính phủ và nhân dân hai nước chúng ta đã phát triển mối quan hệ đối tác và hữu nghị sâu sắc mà hai quốc gia đang có. Chúng tôi xin gửi sự cảm thông tới gia đình và người thân của ông Đỗ Mười, cũng như tới nhân dân Việt Nam.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.