Đại gia bí ẩn chi 4,4 tỷ mua... một đoạn cầu thang cũ

Với khoảng 25 bậc, nặng 900kg, đoạn cầu thang này từng nằm trong tháp Eiffel cho đến khi thang máy được lắp đặt.

Đại gia bí ẩn chi 4,4 tỷ mua... một đoạn cầu thang cũ

Một đoạn cầu thang hình xoắn ốc cũ của tháp Eiffel (Paris, Pháp) đã được bán với giá 169.000 Euro (~4,4 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá do nhà đấu giá Articural tổ chức. Mức giá này gấp 3 lần so với dự đoán ban đầu từ 40.000 EUro - 60.000 Euro (~1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng).

Người mua thành công là một nhà sưu tầm đến từ Trung Đông. Đây là đoạn cầu thang từng nằm trong cầu thang của tháp Eiffel. Đoạn cầu thang này có chiều cao 4,3m, nặng 900kg, gồm khoảng 25 bậc.

Trước khi đấu giá, đoạn cầu thang này thuộc bộ sưu tập tư nhân của một nhà sưu tầm ở Canada. Đoạn cầu thang từng nối 2 tầng trên cùng của tháp Eiffel. Đây là một trong 24 đoạn cầu thang được cắt ra khỏi tháp Eiffel hồi năm 1983 sau khi thang máy được lắp đặt tại công trình này.

Đại gia bí ẩn chi 4,4 tỷ mua... một đoạn cầu thang cũ
Đoạn cầu thang cũ được bán.

Các đoạn còn lại có thể được tìm thấy ở vườn Yoishii tại Nhật Bản, gần tượng Nữ Thần Tự Do ở New York và công viên Disneyland, California, Mỹ.

Trước khi chính thức đưa ra đấu giá, đoạn cầu thang vừa được mua đã được trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng trong 20 ngày tại sân của nhà đầu giá Articural trên đại lộ Champs-Elysees (Paris, Pháp).

Hồi năm 2016, một đoạn cầu thang của tháp Eiffel được mua với giá 523.800 Euro (~13,8 tỷ đồng), gấp 10 lần so với dự đoán ban đầu.

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng của nước Pháp. Nơi đây thu hút rất đông du khách đến chụp ảnh và chiêm ngưỡng mỗi khi có cơ hội tới thủ đô Paris hoa lệ. Tháp Eiffel được bắt đầu xây dưng năm 1887 và kết thúc quá trình xây dựng vào năm 1889.

Đại gia bí ẩn chi 4,4 tỷ mua... một đoạn cầu thang cũ

Tháp Eiffel là công trình được nhiều du khách tới tham quan khi đến Paris (Pháp).

Tháp Eiffel có độ cao 324m, do kỹ sư người Pháp huyền thoại Gustave Eiffel thiết kế. Từ khi hoàn tất cho đến năm 1930, Eiffel là công trình cao nhất thế giới. Tuy nhiên, sau đó, tòa nhà Chrysler ở New York (Mỹ) được xây dựng xong đã "soán ngôi" này.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ