Da ngăm nên nhuộm tóc màu gì?

Da ngăm nên nhuộm tóc màu gì?

Phần lớn những người da tối màu thường có tông da nóng. Những tone màu đậm như nâu cafe, nâu hạt dẻ đậm, nâu đen, nâu ánh đỏ ánh đồng sậm hoặc các màu đỏ đậm, đỏ ánh tím… sẽ góp phần làm sáng da của bạn.

Các màu tóc hợp với nàng da ngăm

Màu nâu hạt dẻ

Tông màu nhuộm đầu tiên cần phải nhắc đến khi các nàng da ngăm định nhuộm tóc chính là màu nâu hạt dẻ. Các tone màu nâu, đặc biệt là nâu hạt dẻ luôn là sắc màu dễ tính nhất, phù hợp với nhiều hình dáng gương mặt và màu da khác nhau.

Nếu tone màu này hơi tối so với sở thích, bạn có thể chọn cách nhuộm tóc ombre sáng ở chân tóc hoặc gẩy light cùng tone nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn.

Màu nâu ánh đồng

Nâu ánh đồng là gam màu sành điệu và không bao giờ lỗi mốt. Kiểu màu này là sự pha trộn đầy thú vị giữa sắc nâu, đỏ và cam, bởi vậy bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán bởi sự biến hóa đa dạng giữa các sắc màu trong một màu tóc này.

da ngam nen nhuom toc mau gi 2

Tuy nhiên, màu nâu ánh đồng có một nhược điểm là không giữ được lâu nên tốt nhất bạn hãy nhuộm các sắc hơi trầm một chút, tránh tình trạng màu tóc lại trở thành màu vàng xơ xác theo thời gian - Ảnh minh họa: Internet.

Màu nâu đỏ

Nhắc đến những màu tóc nhuộm cho nàng da nâu, không thể không kể đến màu nâu đỏ. Đặc biệt, tone màu này sẽ giúp bạn trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật. Tuy vậy, bạn đừng quên với làn da ngăm của mình, bạn chỉ nên chọn màu đỏ trầm hơi nâu thôi nhé.

da ngam nen nhuom toc mau gi 3

Nếu tham màu quá tươi và chói, nó sẽ phản tác dụng và sẽ khiến da bạn càng sậm màu hơn đấy - Ảnh minh họa: Internet.

Màu nâu mật ong

Đây là màu tóc nhuộm rất đỗi quen thuộc được nhiều người yêu thích bởi nó giúp tôn da đáng kể. Với màu nâu mật ong, bạn sẽ có một mái tóc vàng óng cuốn hút. Vì màu này không quá gắt như màu vàng nên bạn có thể yên tâm nhuộm nó.

Ngoài ra, màu nâu mật ong còn giúp tóc nhìn mượt mà hơn - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, màu nâu mật ong còn giúp tóc nhìn mượt mà hơn - Ảnh minh họa: Internet.

Màu nâu rêu

Sự kết hợp giữa màu rêu lạ mắt với màu nâu sang trọng sẽ tạo nên một diện mạo cực mới mẻ cho bạn, biến bạn trở thành một cô nàng cá tính và xinh đẹp.

Nâu rêu không phải là gam màu quen thuộc nhưng lại là lựa chọn rất đáng thử với những cô nàng cá tính. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài mới mẻ nhưng tone da của bạn lại không hợp với những màu nhuộm sáng thì màu nâu rêu sành điệu sẽ là một gợi ý không tồi đâu nhé.

da ngam nen nhuom toc mau gi 5

Đây là tone màu có khả năng tăng độ sáng cho da. Kết hợp với cách nhuộm ombre thì càng tuyệt hơn nữa đấy - Ảnh minh họa: Internet.

Da ngăm không nên nhuộm tóc màu gì?

Da ngăm nên nhuộm tóc màu gì? Đó là những màu tối trung tính. Vậy những màu nào da ngăm nên tránh?

Màu đỏ

Có nhiều người lầm tưởng rằng tóc màu đỏ là gam màu có thể phù hợp với mọi loại da, thậm chí có thể tôn da nhưng thực tế thì khác. Những cô nàng da ngăm hãy tránh xa những tone màu tóc đỏ, kể cả trong thời trang cũng vậy.

da ngam nen nhuom toc mau gi 6

Tone đỏ sẽ khiến làn da của bạn trông như bị xỉn màu. Chưa kể một khi đã nhuộm tóc đỏ, bạn sẽ rất khó để nhuộm đè màu khác lên đó và phải tốn khá nhiều công để rửa sạch màu cũ -Ảnh minh họa: Internet

Màu hồng thạch anh

Nhìn chung, toen màu hồng thạch anh khá kén da. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da trắng hồng thì sắc màu này sinh ra để dành cho bạn, nó sẽ tôn lên ưu điểm đó một cách tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu bạn là người có làn da ngăm, hãy cân nhắc đến việc chọn hồng thạch anh nhé.

da ngam nen nhuom toc mau gi 7

Bạn nên lựa chọn tone màu nhuộm tối hơn một chút để phù hợp với màu da - Ảnh minh họa: Internet.

Màu vàng sáng

Không chỉ tôn lên vẻ quý phái mà gam màu vàng sáng còn mang đến một phong cách thời trang cá tính, đậm vẻ nữ quyền dành cho các cô gái. Tuy nhiên, tone màu này chỉ hợp với các cô gái có nước da trắng.

da ngam nen nhuom toc mau gi 8

Bạn không nên chọn màu nhuộm này nếu bạn là một cô gái có làn da ngăm. Nó có thể khiến da bạn trông như bị xỉn màu - Ảnh minh họa: Internet.

Màu khói

Khỏi phải nói đến sức nóng của màu tóc này khi nó lần lượt được biến tấu với các tone như xám khói, tím khói, nâu khói… và đều trở thành hot trend. Tuy nhiên, các gam màu khói sẽ khó có thể hòa hợp với tone da ngăm đen.

Bởi vậy các cô gái da ngăm hãy cân nhắc thật kỹ trước khi nhuộm tone màu chất chơi này - Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy các cô gái da ngăm hãy cân nhắc thật kỹ trước khi nhuộm tone màu chất chơi này - Ảnh minh họa: Internet.

Cách chăm sóc tóc nhuộm bền màu, lâu phai

Việc nhuộm tóc sẽ khiến cấu trúc tóc bị tổn thương, dễ khô xơ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế những điều này nếu chọn loại thuốc nhuộm có thành phần tốt và phù hợp với loại tóc của mình. Bên cạnh đó, đừng quên những lưu ý dưới đây nhé!

Không gội đầu ngay sau khi làm tóc

Thời gian thích hợp để “tẩy trần” cho mái tóc của bạn thường là 3 ngày sau khi làm tóc xong. Những nhà tạo mẫu tóc sẽ nhắc đi nhắc lại với thời gian thích hợp để gội đầu đối với từng loại hóa chất mà họ đã sử dụng cho mái tóc của bạn.

Nâng niu mái tóc

Sau khi uốn, ép, nhuộm quá nhiều hóa chất sẽ khiến cho sợi tóc trở nên khô, do đó bạn cần dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc. Khi gội, chỉ mát xa nhẹ da đầu và tóc, không nên vò mạnh khiến các lọn uốn xoắn vào nhau gây rối và gãy tóc.

Da ngăm nên nhuộm tóc màu gì? Bật mí bí quyết giúp bạn gái thay đổi diện mạo đón Tết - Ảnh 11

Sau khi uốn, ép, nhuộm quá nhiều hóa chất sẽ khiến cho sợi tóc trở nên khô, do đó bạn cần dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc - Ảnh minh họa: Internet

Đừng quên dưỡng tóc

Đây là bước làm đẹp cơ bản và tiên quyết cho mọi mái tóc đã sử dụng hóa chất để có được vóc dáng mới. Nếu bạn đã uốn lọn, làm xoăn hoặc ép, nhuộm thì những đợt dưỡng tóc thường xuyên là lựa chọn lý tưởng.

Chải tóc cẩn thận

Dù là tóc uốn, ép, nhuộm hay tóc tự nhiên thì đều cần đến những cách chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng vừa đủ. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực là lược có răng lớn và thưa và lược chải mềm.

Đặc biết với tóc uốn, khi tóc còn ướt, hãy sử dụng lược có răng lớn để gỡ tạm những nút rối tóc và thoa kem dưỡng lên. Đợi tóc khô và vuốt đều mái tóc bằng tay ẩm để làm bông những lọn tóc uốn. Dùng lược mềm chải lại một lần nữa và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Dưỡng chất thiên nhiên cực tốt cho tóc

Chăm sóc tóc nhuộm bằng các dưỡng chất thiên nhiên là cách tốt nhất giúp tóc mau phục hồi. Các dưỡng chất có trong dầu dừa, dầu ô-liu sẽ giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc, phục hồi tóc hư tổn và giúp da đầu khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Đây cũng là những dưỡng chất chăm sóc tóc phổ biến và tiết kiệm, được nhiều các bạn nữ áp dụng cho mái tóc nhuộm.

Ngoài ra, tùy từng loại tóc nhuộm mà bạn có biện pháp chăm sóc tóc phù hợp. Để mái tóc có màu đậm bền đẹp và bóng mượt hơn, trước khi gội đầu, bạn trộn dâu tây với dung dịch hydrogen peroxide trong vòng 15-20 giây, thoa đều lên tóc, xả nước và gội đầu bình thường.

Còn đối với tóc có màu sáng, bạn nên sử dụng nước lá hương thảo dưỡng tóc. Riêng tóc màu tối, trong nước xả cuối, bạn dùng cà phê nguyên chất thoa lên tóc như một bước xả sẽ giúp màu tóc nhuộm bền, đẹp hơn.

Theo Gia đình Việt Nam

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ