Đà Nẵng lắng nghe doanh nghiệp hiến kế qua “Tọa đàm mùa Xuân”

GD&TĐ - Ngày 8/3, Đà Nẵng đã tổ chức “Tọa đàm mùa xuân” với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đại diện cho các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tọa đàm mùa Xuân thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Tọa đàm mùa Xuân thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

“Tọa đàm mùa Xuân” là diễn đàn để lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nhằm lắng nghe và trao đổi những đề xuất, hiến kế, làm cơ sở cho những định hướng và quyết sách mới, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tại các buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng năm 2017, báo cáo việc giải quyết các kiến nghị của các hội, hiệp hội doanh nghiệp.

Để đạt được mục tiêu là phấn đấu trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ chất lượng cao và công nghệ cao của Việt Nam, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, chính quyền thành phố cũng nhận thức rõ kinh tế của Đà Nẵng đang và sẽ đối mặt với nhiều thách thức.

Các chỉ tiêu phát triển chưa thật sự phù hợp, cần nghiên cứu hoàn thiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Sự phát triển của ngành du lịch chưa thật sự bền vững, vấn đề bảo vệ môi trường chưa được chú trọng đúng mức; quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư cho văn hóa, giáo dục, y tế và dịch vụ chất lượng cao chưa đáp ứng yêu cầu của thực tiễn phát triển đô thị của thành phố.

Đặc biệt, thành phố vẫn chưa thu hút được nhà đầu tư chiến lược có khả năng tạo động lực cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế thành phố. Để đạt được những mục tiêu lớn nêu trên, thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về tài lực và trí tuệ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có nhiều ý kiến góp ý chân thành và các ý tưởng hiến kế đầy tâm huyết liên quan đến các lĩnh vực du lịch, công nghệ thông tin, dịch vụ y tế, giáo dục, công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, môi trường, cải cách thủ tục hành chính, thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khởi nghiệp…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy cho biết: Với chủ đề của năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, Đà Nẵng sẽ tạo nên khí thế và động lực mới thúc đẩy các cấp, các ngành nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ cụ thể nhằm thu hút dòng vốn đầu tư vào các lĩnh vực mà thành phố đang khuyến khích đầu tư.

Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành tập trung giải quyết những vấn đề quan trọng, như: có kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực phục vụ cho lĩnh vực du lịch, công nghệ cao, giáo dục và y tế; tiếp tục hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng phát triển du lịch và công nghiệp; tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng xả thải trực tiếp ra biển gây ô nhiễm nghiêm trọng bờ biển; minh bạch và công khai quy hoạch các vị trí đất mà thành phố đang thu hút đầu tư; thực hiện nghiêm túc công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục đấu thầu, đấu giá quyền sử dụng đất, thủ tục đầu tư và kinh doanh…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.