Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Khách sạn trong mỏ đá

Một khách sạn khác thường, gồm 16 tầng vừa được khai trương tại Thượng Hải (Trung Quốc): Khách sạn nằm trong một mỏ đá cũ. Khách sạn có tên là Shimao Wonderland Intercontinental. Nó chỉ có 2 tầng nhô lên khỏi mặt đất; 14 tầng còn lại nằm trong mỏ đá. Khách sạn có 337 phòng nằm dọc theo vách núi, tạo hình ảnh rất ngoạn mục.

Xe tự hành mang tên nhà hóa học người Anh

Rosalind Franklin là tên đặt cho xe tự hành mới nhất, sẽ lên sao Hỏa trong năm 2020. Xe tự hành của chương trình ExoMars (sáng kiến chung của Cơ quan Vũ trụ châu Âu và Cơ quan Vũ trụ Nga) sẽ tìm kiếm dấu vết sự sống trên sao Hỏa. Tên của xe tự hành nhằm tôn vinh nhà hóa học nữ người Anh Rosalind Franklin (1920 - 1958), người được biết đến nhiều nhất do công trình nghiên cứu cấu trúc 3 chiều của phân tử DNA. Việc chọn lựa tên đặt cho xe tự hành được trưng cầu ý kiến của các cá nhân và cơ sở nghiên cứu ở các quốc gia nằm trong ESA.

Núi sao Hỏa hình thành do gió

Nghiên cứu các dữ liệu do xe tự hành sao Hỏa Curiosity gửi về, các nhà khoa học của NASA đã đưa ra kết luận về sự hình thành dãy núi lớn Mount Sharp trên sao Hỏa: Nó hình thành do kết quả tác động của gió. Các chuyên gia đã mô phỏng từ trường tại 700 vị trí trên hành trình mà xe tự hành Curiosity đã vượt qua để đến được chân núi Mount Sharp. Sử dụng phương pháp thăm dò trọng lực, họ đã xác định được mật độ của đá tại các vị trí đó. Trên cơ sở các dữ liệu của Curiosity, các nhà khoa học khẳng định, núi Mount Sharp hình thành do kết quả tác động của gió và các trầm tích do gió cuốn theo.

Theo Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ