Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Săn lùng hạt photon tối

Một thí nghiệm khác thường sắp được thực hiện gần thủ đô Roma (Italy) nhằm tìm câu trả lời cho câu hỏi có hay không lực cơ bản thứ năm? Theo lý thuyết thì lực cơ bản này có liên quan đến vật chất tối và năng lượng tối – những thành phần giả định của vũ trụ và được vận chuyển bởi các hạt gọi là photon đen (photon tối). Giống như photon là hạt tải lực điện từ, các photon đen có thể tải lực cơ bản thứ 5 và tương tác với vật chất tối. Việc săn lùng photon đen sắp được triển khai trong khuôn khổ dự án có tên là PADME.

Sắp có công viên voi ma mút?

Chính phủ Nga quyết định không chỉ tái sinh những loại động vật đã tuyệt chủng, mà còn xây dựng một công viên tại Syberia, nơi mọi người có thể chiêm ngưỡng những con vật này trong môi trường tự nhiên. Trước khi Công viên Kỷ Pleiscene hình thành, một phòng thí nghiệm đặc biệt được xây dựng trong khuôn khổ Dự án của Trường Đại học Ammosov. Những mảnh xương hóa thạch của voi ma mút, tê giác lông dài, sư tử hang động… được phát hiện tại Siberia sẽ được các nhà khoa học sử dụng để nhân bản vô tính và tái sinh các loài vật này. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thì chúng ta có thể dự đoán Công viên Kỷ Pleiscene sẽ được khai trương vào khoảng năm 2020.

Trạm nhiên liệu trên quỹ đạo

Công ty khởi nghiệp Orbit Fab (Mỹ) dự định trong năm 2019 sẽ đặt các thùng chứa các loại nhiên liệu trên quỹ đạo quanh Trái đất để các vệ tinh nhân tạo có thể lấy nhiên liệu. Đầu tiên, công ty dự định đặt 3 thùng chứa nhiên liệu khác nhau trên 3 quỹ đạo, trước khi trạm tiếp nhiên liệu được xây dựng trên quỹ đạo có khả năng tự sản xuất nhiên liệu. Một kế hoạch tương tự cũng từng được Công ty Virginia Cinslunar Space Development (Mỹ) đặt ra. Kế hoạch này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay lên Mặt trăng.

Theo Onet, Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ