Cuộc chiến vào lớp 6 của các siêu nhân có học bạ toàn điểm 10

GD&TĐ - Hôm nay 11/6, các học sinh vượt qua vòng sơ tuyển của hệ THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam bước vào vòng kiểm tra, đánh giá năng lực ở kỳ thi tuyển sinh lớp 6.

Thí sinh dự thi vào lớp 6 của hệ THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam
Thí sinh dự thi vào lớp 6 của hệ THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Sáng nay, các thí sinh thực hiện bài thi môn Tiếng Việt và Tiếng Anh. Buổi chiều, các thí sinh làm bài thi môn Toán. Hình thức thi kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận.

Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu là lớp 5, đảm bảo yêu cầu bốn cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Theo danh sách nhà trường công bố, có 933 học sinh đủ điều kiện dự xét tuyển vào lớp 6 của hệ THCS năm nay. Trường tuyển 200 chỉ tiêu, tỉ lệ chọi là 1/5.

Vòng kiểm tra này được đánh giá là cuộc chiến khốc liệt bởi sau những quy định chặt chẽ ở vòng sơ loại, để đến bước cuối cùng là kiểm tra đánh giá năng lực, hơn 900 thí sinh còn lại này hầu hết đều đạt điểm 10 các bài kiểm tra định kỳ môn học ở tất cả 5 năm học tiểu học, rất hiếm em có 1 điểm 9 trong cả 5 năm.

Phụ huynh chờ con trước cổng trường
Phụ huynh chờ con trước cổng trường

Nhà trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham dự đủ bài kiểm tra theo quy định, không vi phạm quy chế đến mức bị hủy kết quả và các bài kiểm tra đều đạt điểm lớn hơn 2 trên thang điểm 10.

Căn cứ điểm chuẩn xét tuyển, trường xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm sơ tuyển cao hơn; có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt cao hơn; có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.