Cục quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra việc mua, bán khẩu trang tại các nhà thuốc trước dịch corona

Cục quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra việc mua, bán khẩu trang tại các nhà thuốc trước dịch corona

Tại thời điểm kiểm tra, quầy thuốc số 44 (thuộc Công ty Cổ phần dược vật tư y tế Đắk Lắk - địa chỉ 168 Phan Chu Trinh) có bày bán 43 gói khẩu trang y tế hiệu MERIDAY, bán với giá 40.000 đồng/gói/10 cái (cao gấp đôi so với giá nhập vào).

Bên cạnh đó, tổ công tác phát hiện quầy thuốc này không thực hiện ghi chép hoạt động mua bán thuốc theo quy định.

Tại nhà thuốc Vạn Phước (số 40 Phạm Hồng Thái) tổ công tác phát hiện cơ sở này không thực hiện ghi chép hoạt động mua bán theo quy định. Nhà thuốc đã hết mặt hàng khẩu trang để bán, tuy nhiên ngày hôm trước bán 3.000 đồng/1 cái.

Qua kiểm tra tại 18 nhà thuốc ở TP Buôn Ma Thuột, đội QLTT số 1 (thuộc Cục QLTT) đã lập biên bản đối nhà thuốc Vạn Phước và quầy thuốc số 44.

Theo Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk trong 3 ngày, đơn vị kiểm tra 37 nhà thuốc trên địa bàn phát hiện và lập biên bản 5 trường hợp vi phạm.

Các hành vi vi phạm được phát hiện là không niêm yết giá đối với hàng hóa là khẩu trang y tế, không thực hiện ghi chép hoạt động mua bán thuốc theo quy định.

Một lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đang xác minh, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế là khẩu trang lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ