Cứ giữ 2 thói quen xấu khi đi ngủ, bảo sao trẻ khó phát triển chiều cao

Cứ giữ 2 thói quen xấu khi đi ngủ, bảo sao trẻ khó phát triển chiều cao

Nhiều bà mẹ nghĩ rằng bé chỉ cần ngủ đủ 8 tiếng vào ban đêm sẽ không ảnh hưởng tới sự phát triển của chiều cao. Tuy nhiên không chỉ thời gian ngủ mà chất lượng giấc ngủ cũng ảnh hưởng rất nhiều tới thể chất của trẻ.

Muốn con phát triển bình thường, cha mẹ nên sửa cho con 2 thói quen xấu khi đi ngủ.

1. Bật đèn ngủ

Trẻ thường sợ bóng tối nên cha mẹ hay bật đèn ngủ cho trẻ. Tuy nhiên ây là một thói quen rất xấu và sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Bởi vì dưới sự kích thích ánh sáng, đôi mắt của trẻ sẽ rất khó chịu ngay cả khi chúng ngủ và rất khó để ngủ sâu giấc.

Trẻ ngủ không sâu giấc, hormone tăng trưởng khó tiết ra để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển.

Cha mẹ nên tạo một môi trường ngủ yên tĩnh, đảm bảo cho trẻ. Nếu trẻ thực sự sợ bóng tối, cha mẹ có thể đặt đèn ngủ ở một góc phòng nhưng giảm ánh sáng hướng đến nơi trẻ ngủ.

2. Ngủ muộn sau 10h đêm

Cứ giữ 2 thói quen xấu khi đi ngủ, bảo sao trẻ khó phát triển chiều cao trong tương lai

Thời gian để ngủ cũng rất quan trọng. Bởi vì hormone tăng trưởng của con người không được tiết ra một lượng đồng nhất, nó được tiết ra nhiều hơn trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 2 giờ sáng.

Vì vậy tốt nhất là trẻ nên ngủ sâu vào thời điểm này để cho phép tiết hormone tăng trưởng bình thường.

Nếu trẻ ngủ khuya sau 10h đêm thì không thể vào trạng thái ngủ sâu vào lúc 11 giờ, ảnh hưởng đến sự tiết hormone tăng trưởng và sau đó kìm hãm sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Cứ giữ 2 thói quen xấu khi đi ngủ, bảo sao trẻ khó phát triển chiều cao trong tương lai

Ngoài ra, 5 - 7 giờ sáng là thời kỳ cực đại tiết ra hormone tăng trưởng của trẻ. Vì vậy nếu có điều kiện, đừng vội gọi trẻ dậy vào buổi sáng, hãy cho trẻ ngủ nhiều hơn, điều này có lợi cho việc phát triển chiều cao.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường Mầm non Khong Hin (huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ảnh: NTCC

Ngăn chặn từ gốc bạo hành trẻ mầm non

GD&TĐ - Từ các vụ bạo hành trẻ mầm non ở một số cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập gần đây, giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành được ngành Giáo dục tăng cường.