Cư dân mạng ngợi khen Chủ tịch Hạ viện New Zealand cho trẻ ti sữa tại Quốc hội

Hình ảnh Chủ tịch Hạ viện Trevor Mallard cho em bé ti bình nhận được nhiều lời khen ngợi.
Hình ảnh Chủ tịch Hạ viện Trevor Mallard cho em bé ti bình nhận được nhiều lời khen ngợi.

Chủ tịch Hạ viện New Zealand Trevor Mallard đã bế bé trai của một đồng nghiệp – nghị sĩ Tamati Coffey – hãng tin BBC News cho biết. Ông Mallard là cha của 3 đứa trẻ nên ông dường như rất tự tin khi cho em bé ti sữa trong suốt cuộc tranh luận.

Nghị sĩ Coffey vừa kết thúc kỳ nghỉ sau khi con trai ông mới sinh trong tháng 7 vừa qua. Đây là lần đầu tiên Coffey đưa con trai tới một cuộc tranh luận quốc hội.

Ông Mallard đã đăng hình ảnh bế em bé lên mạng xã hội với dòng chú thích: “Thông thường ghế chủ tịch chỉ được dùng cho các quan chức chủ trì, nhưng hôm nay một vị khách đặc biệt đã ngồi ghế này với tôi. Xin chúc mừng gia đình Timati Coffey có thành viên mới nhất”.

Hình ảnh ông Mallard bế đứa bé đã lan truyền nhanh chóng trên mạng và nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và “like” kèm theo lời khen ngợi ông Mallard vì đã đảm nhận nhiệm vụ giữ trẻ.

Một người bình luận trên Twitter: “New Zealand… có thể là một quốc gia nhỏ bé nhưng các bạn đã có một bài học lớn dạy cho thế giới. Đó là điều tuyệt vời nhất tôi từng thấy trong nhiều năm”.

Các nghị sĩ khác cũng dành nhiều lời khen ngợi cho ông Coffey vì đưa em bé vào phòng quốc hội và chia sẻ hình ảnh của mình với con trai.

Ông Coffey và con trai mới sinh.
Ông Coffey và con trai mới sinh.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Newshub của New Zealand, ông Coffey nói rằng ông cảm thấy “thực sự được đồng nghiệp ở khắp Hạ viện hỗ trợ”. Ông không phải là chính trị gia đầu tiên tại đất nước này đưa con tới nơi làm việc.

Năm 2017, Thượng nghị sĩ Australia Larissa Waters cũng cho con bú tại quốc hội. Chính trị gia người Anh Jo Swinson đã tham dự một buổi tranh luận cùng con mình năm 2018.

Chính thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng làm nên lịch sử bằng cách đưa con tới trụ sở Liên hợp quốc khi bà có bài phát biểu tại New York. Bà Ardern là lãnh đạo thứ 2 trên thế giới sinh con trong khi đang ở nơi làm việc.

Theo CBS news/ Metro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ