Cụ bà 76 tuổi lượm ve chai giúp đỡ học sinh nghèo

Cụ bà 76 tuổi lượm ve chai giúp đỡ học sinh nghèo

Hằng ngày, bất kể trời nắng hay mưa, bà Chích đều đạp xe quanh các con đường, ngõ hẻm trong xã để nhặt ve chai, giấy vụn gom về bán lấy tiền bỏ vào heo đất để làm quỹ khuyến học, khuyến tài giúp đỡ những hoàn cảnh khốn khó.

Công việc lượm ve chai của bà Chích bắt đầu từ 6 giờ sáng đến khoảng 10 giờ trưa và từ 15 giờ đến 17 giờ. Mỗi ngày, bà Chích kiếm được khoảng 20.000 đồng, bình quân mỗi tháng thu khoảng 400.000 – 500.000 đồng.

Tất cả số tiền này bà Chích đều bỏ vào heo đất. Đến ngày khai giảng năm học mới hay nghe nơi nào có gia đình khó khăn đang cần trợ giúp bà trích nguồn quỹ này để tặng từ 6 đến 8 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ quỹ khuyến học này mà nhiều học sinh nghèo ở địa phương phấn đấu vươn lên học giỏi.

Em Lê Mỹ Duyên (học sinh Trường THPT Trường Chinh, huyện Ninh Sơn) chia sẻ: “Ba mẹ em ly hôn từ nhiều năm nay. Việc học của 2 chị em em đều dựa vào mẹ. Từ 2 năm nay mẹ em bị bệnh động kinh nên không thể lao động được. Mọi chi tiêu trong gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Có thời điểm vì gia đình lâm vào cảnh nợ nần em đã tính nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ mẹ. Nhưng, được bà Chích thương tình hỗ trợ học bổng cho em, nhờ đó em mới có thể tiếp tục đến trường”.

Tuy những phần quà mà bà Chích dành tặng giá trị không lớn nhưng chứa đựng cả một tấm lòng, thể hiện sự quan tâm, thương yêu của những người hàng xóm với nhau.

Năm 2016, bà Chích vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Hoàng Gia Hưng, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Ninh Sơn cho biết: “Mặc dù tuổi cao, nhưng cô Chích vẫn đóng góp cho quỹ người nghèo tại địa phương, giúp đỡ những gia đình khó khăn bằng sức lao động của cô. Số tiền tuy không nhiều nhưng cũng đã động viên các gia đình, các em học sinh vươn lên trong học tập”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.