Công Phượng: “Tôi muốn ghi bàn vào lưới Thái Lan“

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Thái Lan, các tuyển thủ Việt Nam đã có những phát biểu thể hiện sự tự tin rất lớn.

Công Phượng sẽ tỏa sáng khi trở lại màu áo ĐT Việt Nam?
Công Phượng sẽ tỏa sáng khi trở lại màu áo ĐT Việt Nam?

Cuộc chạm trán Việt Nam - Thái Lan ở trận mở màn King"s Cup 2019 hứa hẹn sẽ vô cùng đặc biệt khi đây là lần đầu tiên dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam và Thái Lan đối đầu với nhau trong một trận đấu chính thức ở cấp độ ĐTQG.

Dù mang tính chất là một giải giao hữu nhưng King"s Cup cũng thuộc hệ thống các giải đấu chính thức của FIFA. Vì thế, các CLB chủ quản có nghĩa vụ phải "nhả người" để các cầu thủ có thể trở về làm nhiệm vụ trong màu áo ĐTQG. Cũng chính vì vậy mà cả Thái Lan và Việt Nam chắc chắn sẽ có lực lượng mạnh nhất để bước vào trận "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á.

Dù vẫn còn khoảng 3 tuần nữa đợt tập trung chuẩn bị cho King"s Cup 2019 mới bắt đầu nhưng ở thời điểm này, tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam đều đã lên rất cao.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, tiền đạo đang thi đấu ở Hàn Quốc trong màu áo của Incheon United là Nguyễn Công Phượng lại bày tỏ mong muốn ghi bàn vào lưới Thái Lan: "Nếu được thầy Park gọi vào đội tuyển và đối đầu với Thái Lan, tôi tin sẽ chơi tốt hơn nhiều. Dĩ nhiên tôi rất hy vọng sẽ lại ghi bàn".

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: "Chắc chắn người Thái rất muốn gặp chúng ta nên mới có chuyện bốc thăm lại. Tại Asian Cup 2019, tôi đã biết tâm lý của một số cầu thủ Thái muốn quyết đấu với VN để phân định ai là đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á.

Tôi tin đây là sự cạnh tranh tích cực để cả Việt Nam và Thái Lan tiếp tục tiến bộ hơn trong tương lai. Trận đấu với Thái Lan, vì thế sẽ rất thú vị. Hy vọng đó sẽ là màn trình diễn tốt nhất cho hình ảnh phát triển của bóng đá Đông Nam Á sau khi cả VN và Thái Lan cùng chơi tốt tại Asian Cup 2019. Người Thái bây giờ đã mạnh hơn nhưng chúng ta cũng mạnh hơn nhiều sau 4 năm".

Cầu thủ chạy cánh của HAGL, Nguyễn Phong Hồng Duy thì khẳng định: "Ở King’s Cup, tuyển VN sẽ luôn chơi với sự tôn trọng cao nhất. Tất nhiên, chúng ta tôn trọng nhưng không ngán ngại họ, dù là chơi trên sân đối phương”.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan ở trận mở màn của King"s Cup 2019. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6 tới. Trước đó vào lúc 15h30 sẽ là cuộc đối đầu giữa Curacao và Ấn Độ.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ