Sân chơi sáng tạo công nghệ cho sinh viên

GD&TĐ -Hôm nay (15/10), Microsoft Việt Nam chính thức phát động chương trình mang tên Microsoft Academic Tour (MAT).

Sân chơi sáng tạo công nghệ cho sinh viên

MAT là hành trình toàn diện giúp sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và hiểu biết thêm về các chương trình và sáng kiến của Microsoft và bao gồm các hạng mục: Microsoft Student Partners (MSP), Join The Tech Elite Contest (JTTE), và MAT cũng chính là kick off mở màng cho Cuộc thi Cúp sáng tạo toàn cầu Imagine Cup 2015 (IC15) tại Việt Nam.

Trần Văn Tuấn - Danh hiệu MSP năm 2014 - chia sẻ: “Tham dự chương trình MSP của Microsoft, tôi thấy mình trở nên sáng tạo và tự tin hơn. 

Chương trình này giúp chúng ta trau dồi khả năng tự tìm tòi, học hỏi, khám phá những điều mới mẻ.. MSP truyền thêm động lực giúp chúng ta không còn tự bó buộc mình trong một môi trường mặc định nữa!”.

Bên cạnh đó, cuộc thi cúp sáng tạo toàn cầu 2015 (IC15) là cuộc thi Tin học danh tiếng toàn cầu thường niên quen thuộc dành cho sinh viên và các lập trình viên.

Năm nay, IC15 của Microsoft hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá và sáng tạo phục vụ và giải quyết các thách thức hiện đại thông qua 03 hạng mục: Quan hệ cộng đồng toàn cầu (World Citizenship), Đổi mới (Innovation) và hạng mục Games.

World Citizeship sẽ được coi là hạng mục chủ chốt, được tài trợ trực tiếp từ tổ chức phi lợi nhuận của chính phủ Mỹ USAID. 

Đặt mục tiêu cùng các tài năng trẻ, đưa ra các giải pháp chung tay giải quyết những khó khăn và thảm họa ngày càng gia tăng trên toàn cầu, World Citizeship của IC15 bao gồm 6 chủ đề: Hỗ trợ người khuyết tật, Xử lý thảm họa thay đổi khí hậu, Bảo vệ môi trường, Sức khỏe, Giáo dục nâng cao,…

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.