Công an Hà Nội “chống dịch như chống giặc“

Công an Hà Nội “chống dịch như chống giặc“

Theo đó, lực lượng công an thành phố chủ động rà soát, lập danh sách, nắm rõ lịch sử hoạt động, đi lại của người nước ngoài đến Việt Nam và những người Việt Nam trở về từ vùng dịch, đặc biệt là các trường hợp đi qua hoặc đến từ khu vực Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) để theo dõi y tế.

Trung tướng Đoàn Duy Khương đặc biệt nhấn mạnh, cán bộ chiến sĩ tại Bệnh viện Công an thành phố cần phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hãy là người có trách nhiệm với gia đình, bản thân và cộng đồng - đó là thông điệp của Công an thành phố gửi tới người dân. Thông điệp này được cụ thể hoá bằng hành động, chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, cách ly kịp thời các trường hợp có biểu hiện nghi vấn nhiễm dịch, không để lây lan dịch bệnh Covid-19.

Công an Thành phố đề nghị công dân Việt Nam, người nước ngoài đi từ các vùng có dịch đến Việt Nam chủ động đến các cơ quan y tế trình báo, tự giác thông tin cho cơ quan chức năng khi có dấu hiệu nghi nhiễm dịch, chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không được có thái độ kỳ thị với du khách nước ngoài đến từ các vùng dịch.

Theo thống kê, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại Daegu và Gyeongsangbuk là hơn 26.00 người, cùng với đó có khoảng 21.000 nghìn người Hàn Quốc đang lưu trú trên địa bàn Hà Nội. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.