Con trai tuổi teen phản đối kịch liệt khi tôi muốn sinh thêm em bé

Con trai tuổi teen phản đối kịch liệt khi tôi muốn sinh thêm em bé

Vợ chồng tôi hiện có một con trai duy nhất đang học lớp 11. Khi sinh cháu, tôi bị tai biến sản khoa, tưởng không cứu được mẹ. Vì thế, khi đó vợ chồng tôi bàn nhau chỉ có mình nó là đủ để tránh nguy hiểm cho tôi. Với lại lúc ấy chúng tôi khá khó khăn, để nuôi được con ăn học đầy đủ cũng chật vật, nên không nghĩ đến chuyện sinh thêm con.

Mấy năm lại đây, làm ăn khấm khá mà con trai cũng đã lớn nên tôi muốn sinh thêm để con có anh có em. Nhưng khi tôi nói ý định đó, con trai tôi như bị sốc. Nó nói nếu muốn nó yên tâm học hành thì chúng tôi cứ để mọi thứ như cũ. Còn nếu sinh thêm em, nó sẽ nghỉ học. Nó không thể nhìn ai khi lớn từng này rồi mà bố mẹ mới sinh em bé. 

Lúc đầu tôi tưởng con sốc nên nói vậy, nhưng đến nay đã hơn 1 năm, nó vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Vợ chồng tôi cũng muốn để con thoải mái tâm lý lo chuyện học hành vì đây là giai đoạn nước rút cho 12 năm đèn sách.

Nhưng nếu trì hoãn chuyện sinh nở, tôi sợ sau này sẽ càng khó khăn vì năm nay tôi đã ngoài 40 tuổi, lại có tiền sử sinh khó. 

Tôi khó nghĩ quá, không biết làm thế nào để thuyết phục con trai chấp nhận chuyện có thêm em, hay là tôi chiều theo ý của con?.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ