Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc như... đang cười

"Lật mặt 4: Nhà có khách" có lẽ sẽ hay hơn nếu như vai nữ chính được giao cho một người khác chứ không phải Katleen Phan Võ.

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc như... đang cười

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, một trong những điều đặc biệt về series Lật mặt chính là dàn diễn viên. Đạo diễn Lý Hải được biết tới không chỉ với biệt tài tìm tòi nét diễn mới của dàn diễn viên gạo cội mà còn cả khả năng khai phá những gương mặt mới mẻ đầy tiềm năng.

Với Lật mặt: Nhà có khách lần này, "bóng hồng" mới được Lý Hải trao cho vai nữ chính là Katleen Phan Võ. Với lợi thế gương mặt xinh đẹp, hình thể chuẩn, nữ diên viên trẻ trở về từ Canada này hứa hẹn sẽ tiếp tục là một nhân tố sáng giá mang đến thành công rực rỡ cho phim.

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-1

Trong phim, Katleen Phan Võ vào vai cô gái trẻ tên Vy – stylist của một công ty thời trang. Xuất thân trong một gia đình nghèo khó với mẹ và em trai còn đang ở tuổi đi học, Vy là cô gái vô cùng mạnh mẽ, nghị lực nhưng luôn tạo thiện cảm với người đối diện bởi tài năng và sự dễ thương của mình.

Tranh thủ những ngày nghỉ phép, Vy đưa bạn trai tên Huân (Jay Quân đóng) và bạn bè cùng công ty về thăm mẹ và em trai cô, chờ đợi những khoảnh khắc đoàn tụ ấm áp và đáng nhớ mà không hề biết rằng những bí ẩn đáng sợ nơi quê nhà đang trực chờ trước mắt.

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-2

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-3

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-4

Xem cảnh Katleen khóc, khán giả chỉ biết kêu cứu.

Sau khi phim ra rạp, phần đông các khán giả đều bày tỏ sự thất vọng trước lựa chọn lần này của Lý Hải. Có khá nhiều đất diễn nhưng Katleen Phan Võ lại khiến người xem phải lắc đầu ngao ngán bởi biểu cảm gương mặt cứng đơ, không cảm xúc.

Ngay cả những phân cảnh đau khổ hay vui buồn, khó xử thì khán giả cũng khó phân biệt được là nữ diễn viên đang khóc hay đang cười. Đài từ của con gái chưởng môn Vịnh Xuân cũng không được đánh giá cao bởi đọc thoại như trả bài, thiếu cảm xúc.

Đây cũng là lí do khiến mạch cảm xúc của tác phẩm chẳng được liền mạch khi liên tục bị “tụt mood” bởi cô gái này. Phân cảnh Vy khóc gần cuối phim kéo dài lê thê một cách khó hiểu, trong khi khán giả chỉ muốn đoạn này trôi qua thật nhanh vì không thể "cảm" nổi diễn xuất của nữ diễn viên.

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-5

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-6

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-7

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-8

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-9

Con gái chưởng môn Vịnh Xuân bị gọi là thảm họa vì diễn cảnh khóc mà như... đang cười-10

Hàng loạt bình luận chê bai diễn xuất nữ chính sau khi xem phim.

Katleen Phan Võ sinh năm 1997 tại Montreal, Canada. Cha cô là võ sư Nam Anh (Chưởng môn Vịnh Xuân) và mẹ là Thanh Xuân (Hoa hậu Điện ảnh 1992).

9X được nhiều người biết đến nhờ góp mặt trong một số MV của các ca sĩ nổi tiếng như Không sao đâu (Trịnh Thăng Bình), Ta là ai của đời nhau (Lam Trường), phim sitcom Ngôi sao khoai tây.

Nhiều người nhận định, gương mặt sắc sảo, chiều cao 165 cm cùng số đo ba vòng cân đối 81 - 61 - 93 cm chính là lợi thế giúp người đẹp dễ dàng tiến vào showbiz với nhiều dự án phim.

Tuy nhiên nhan sắc không là yếu tố duy nhất giúp người diễn viên thành công trên con đường điện ảnh, mà quan trọng nhất vẫn là thực lực. Chính vì lẽ đó, điều mà Katleen Phan Võ nên làm hiện tại là trau dồi diễn xuất, thay vì nhận kịch bản ồ ạt nhưng không thể đem lại cảm xúc cho người xem.

Theo Vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ