Có những dấu hiệu này đi khám ung thư thận ngay lập tức

Ung thư thận là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, diễn biến nhanh vì vậy khi thấy có 1 trong những biểu hiện sau cần đi khám ngay lập tức.

Ung thư thận có thể ảnh hưởng đến gan thông qua sự lây lan của ung thư cũng như một phần của hội chứng paraneoplastic.
Ung thư thận có thể ảnh hưởng đến gan thông qua sự lây lan của ung thư cũng như một phần của hội chứng paraneoplastic.
co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 1

1. Thiếu máu là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư thận và xuất hiện ở 1/3 số người được chẩn đoán. Thận tạo ra một loại protein gọi là erythropoietin, chất kích thích sản xuất các tế bào hồng cầu trong tủy xương.

Nếu bị ung thư thận, quá trình sản xuất protein này bị giảm dẫn đến số lượng hồng cầu thấp (thiếu máu).

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 2

2. Máu trong nước tiểu là triệu chứng phổ biến của ung thư thận, xảy ra ở 1/5 số người được chẩn đoán tại một số thời điểm.

Nước tiểu có màu máu đỏ tươi gọi là tiểu máu toàn phần, hoặc lượng máu vừa phải chỉ đủ gây ra nước tiểu có màu hồng nhạt, hoặc thậm chí nước tiểu có màu sắc bình thường nhưng khi soi dưới kính hiển vi vẫn phát hiện được tế bào hồng cầu.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 3

3. Đau có thể xảy ra ở lưng, hai bên cạnh sườn hoặc bụng, và có thể thay đổi từ đau nhức toàn phần hoặc đau nhói. Đau ở những khu vực này xảy ra mà không có chấn thương rõ ràng phải được kiểm tra y tế chuyên sâu để phát hiện được nguyên nhân chính xác.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 4

4. Giảm cân không chủ ý là triệu chứng phổ biến của hầu hết các bệnh ung thư. Nếu bạn bị mất 5% trọng lượng cơ thể trở lên trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 12 tháng thì cần chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình và đến các cơ sở y tế để được kiểm tra.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 5

5. Mệt mỏi cũng xảy ra phổ biến ở những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận. Không giống như mệt mỏi thông thường, dấu hiệu mệt mỏi do ung thư thường kéo dài và có diễn biến xấu đi theo thời gian.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 6

6. Chán ăn, mất cảm giác ngon miệng dẫn đến cơ thể suy nhược, giảm cân nhanh chóng là triệu chứng phổ biến của ung thư thận.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 7

7. Sốt có thể liên tục, hoặc thường xuyên bị rồi cắt cơn sốt nhưng không có dấu hiệu nhiễm trùng rõ ràng. Xuất hiện những cơn sốt mà không có nguyên nhân rõ ràng ở người trưởng thành luôn là dấu hiệu sức khỏe đáng lo ngại và cần được chẩn đoán sớm.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 8

8. Huyết áp cao: Thận sản xuất hormone có vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp. Huyết áp cao kéo dài có thể là triệu chứng của ung thư thận. Đổi lại, huyết áp cao kéo dài có thể dẫn đến tổn thương thận nặng hơn.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 9

9. Sưng ở mắt cá chân và chân: Thận cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh cân bằng chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể.

Ung thư thận (và các bệnh thận khác) có thể can thiệp vào quy định này, dẫn đến tình trạng giữ nước gây sưng ở bàn chân, mắt cá chân và chân.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 10

10. Da đỏ bừng (hoặc thậm chí là nóng rát) ở mặt, cổ hoặc tứ chi là một triệu chứng tiềm năng của ung thư thận.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 11

11. Ho: Xuất hiện những cơn ho dai dẳng là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư lây lan đến phổi. Các triệu chứng khác có thể xảy ra bao gồm thở khò khè, ho ra máu hoặc đau tức ở ngực, vai hoặc lưng.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 12

12. Khó thở là triệu chứng phổ biến của ung thư thận, đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư đã lan đến phổi và do thiếu máu.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 13

13. Đau xương: Xương là vị trí phổ biến thứ hai của di căn ung thư thận (sau phổi). Đau xương do di căn có thể nghiêm trọng, và thường không liên quan đến bất kỳ hình thức chấn thương nào.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 14

14. Sưng, đau và co rút tinh hoàn thường xảy ra ở bên phải là một trong những dấu hiệu hiếm gặp ở nam giới khi mắc ung thư thận.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 15

15. Tràn dịch màng phổi: Khi ung thư thận lan đến phổi hoặc niêm mạc phổi, nó có thể gây ra sự tích tụ chất lỏng giữa các màng phổi.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 16

16. Tăng canxi máu: Nồng độ canxi trong máu tăng cao có thể do hội chứng paraneoplastic và do di căn xương. Nồng độ canxi trong máu cao có thể dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, mềm cơ, hôn mê và thậm chí tử vong.

co nhung dau hieu nay di kham ung thu than ngay lap tuc keo "hoi khong kip" hinh anh 17

17. Suy gan: Ung thư thận có thể ảnh hưởng đến gan thông qua sự lây lan của ung thư cũng như một phần của hội chứng paraneoplastic.

Rối loạn chức năng gan và thận có thể dẫn đến sự tích tụ chất độc trong máu, dẫn đến giảm sự minh mẫn, thay đổi tính cách, thay đổi tâm trạng và hơn thế nữa.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.