Cơ hội “"Khám phá văn hóa Hàn Quốc” dành cho thiếu nhi

GD&TĐ - Chương trình “Khám phá văn hóa Hàn Quốc” sẽ diễn ra trong hai ngày 1-2/6 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Hà Nội).

Trình diễn múa trống Hàn Quốc
Trình diễn múa trống Hàn Quốc

Sự kiện  do Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 2019.

Thông qua chiếc "hộp văn hóa", công chúng sẽ được cung cấp những góc nhìn thú vị về đất nước Hàn Quốc khi xem trình diễn nghệ thuật truyền thống xiếc dây (Jultagi), múa trống (Gilnori, Samulnori); tô vẽ tranh và mặc trang phục Hàn Quốc - Việt Nam.

Hộp văn hóa Hàn Quốc là bảo tàng di động về văn hóa, từ truyền thống đến hiện tại, thông qua những hiện vật thật.

Mỗi hộp văn hóa được mở ra, du khách sẽ hiểu thêm về con người xứ sở Kim chi.

Xiếc dây-loại hình văn hóa dân gian đặc sắc của Hàn Quốc
Xiếc dây-loại hình văn hóa dân gian đặc sắc của Hàn Quốc 

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn xiếc dây (Jultagi). Đây là một loại hình văn hóa dân gian được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2011.

Khác hẳn phong cách biểu diễn trên dây của các quốc gia khác, Xiếc dây (Jultagi) Hàn Quốc là môn nghệ thuật mà người nghệ sĩ vừa biểu diễn vừa kể những câu chuyện hài hước, dí dỏm trên nền nhạc truyền thống vô cùng đặc sắc và cuốn hút.

Điều đặc biệt nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, khi tham gia chương trình, các em nhỏ có thể trải nghiệm làm diều, quạt, trang trí gương bằng giấy hanji và chơi một số trò chơi dân gian.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ