Chứng chỉ B1 tiếng Anh cho chương trình cao học

GD&TĐ - Hỏi: Tôi đang học cao học, chưa có chứng chỉ B1 tiếng Anh. Xin hỏi, tôi cần phải dự thi lấy chứng chỉ ở đâu để đạt yêu cầu theo quy định của Bộ GD&ĐT? - Nguyễn Thị Hoàng Hà (nthoangha***@gmail.com).

Thí sinh ôn tập thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ
Thí sinh ôn tập thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ

Trả lời: Nội dung bạn quan tâm, chúng tôi xin được tư vấn như sau: Theo Điều 4 Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (ban hành kèm theo Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT ngày 29/9/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT), hướng dẫn: Đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ bao gồm: Trường ĐH có đào tạo chuyên ngành ngoại ngữ, đơn vị sự nghiệp được giao nhiệm vụ tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ: Được tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo các định dạng đề thi từ bậc 1 đến bậc 6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Trung tâm ngoại ngữ do Chủ tịch UBND cấp tỉnh hoặc Giám đốc Sở GD&ĐT (nếu được Chủ tịch UBND cấp tỉnh ủy quyền) quyết định thành lập, các trường CĐSP có đào tạo chuyên ngành ngoại ngữ: Được tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo các định dạng đề thi từ bậc 1 đến bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (dành cho HS phổ thông).

Bộ GD&ĐT cho biết, sau khi Thông tư 23/2017/TT-BGDĐT được ban hành, 10 đơn vị được công nhận có đủ năng lực khảo thí trước đây đã tạm ngừng việc tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ cho các đối tượng để xây dựng và chờ thẩm định Đề án tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Hiện tại, Bộ GD&ĐT đã có Công văn số 5543/BGDĐT-QLCL, 5544/BGDĐT-QLCL, 5545/BGDĐT-QLCL, 5546/BGDĐT-QLCL ngày 6/12/2018, trong đó thông báo 4 đơn vị gồm: Trường ĐHSP TPHCM; Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Huế); Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) đủ điều kiện triển khai thi đánh giá năng lực theo Thông tư 23/2017/TT-BGDĐT.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với

nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ