Chủ tịch Tập đoàn Huawei: Mỹ không thể đè bẹp chúng tôi

GD&TĐ - Ông Nhậm Chính Phi - người sáng lập Tập đoàn Huawei tuyên bố, “Mỹ sẽ không bao giờ đè bẹp được Huawei”; đồng thời, thể hiện lập trường chống lại các cáo buộc hình sự của Washington đối với doanh nghiệp.

Chủ tịch Tập đoàn Huawei - ông Nhậm Chính Phi
Chủ tịch Tập đoàn Huawei - ông Nhậm Chính Phi

Chính phủ Mỹ đã kêu gọi các nước đồng minh tạm thời ngừng sử dụng sản phẩm của Huawei. Tuy nhiên, ông Nhậm khẳng định, tập đoàn sẽ trụ vững và vượt qua mọi áp lực. “Người Mỹ sẽ không bao giờ đè bẹp được chúng tôi. Thế giới cần Huawei, vì chúng tôi tiên tiến hơn”.

Tháng 12 vừa qua, Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei và là con gái ông Nhậm, bà Mạnh Vãn Chu đã bị bắt tại Vancouver (Canada) theo yêu cầu của Mỹ và bị buộc tội vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Theo ông Nhậm, hành động này của Washington mang động cơ chính trị nhằm vào Huawei và cho rằng “không thể chấp nhận được”.

Tuần trước, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, Mike Pompeo đã đưa ra cảnh báo đối với các quốc gia tiếp tục duy trì sử dụng các thiết bị của Huawei. Mỹ cho rằng sự thiếu an toàn trong hệ thống 5G của Huawei sẽ giúp tình báo Trung Quốc truy cập vào các mạng viễn thông phương Tây. Trước cáo buộc này, nhà sáng lập Huawei phủ nhận; đồng thời cho biết, sẽ đầu tư nhiều hơn vào thị trường Anh. “Nếu Mỹ không tin tưởng chúng tôi, thì chúng tôi sẽ chuyển hướng đầu tư của mình sang Anh với quy mô thậm chí còn lớn hơn”.

“Kể cả khi Mỹ thuyết phục các nước khác tạm thời ngừng sử dụng thiết bị của Huawei, chúng tôi chỉ cần thu nhỏ quy mô lại một chút”, ông nói thêm.

Trước đó, chính quyền Mỹ đã đưa ra 2 cáo buộc hình sự đối với Huawei, cho rằng họ đã vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và lên kế hoạch đánh cắp bí mật quốc gia của Mỹ.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.