Chủ tịch quận Hoàng Mai nói gì trước thông tin sử dụng bằng thạc sỹ “ma”

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai - Nguyễn Quang Hiếu thông tin tại buổi giao ban báo chí chiều 23/4.
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai - Nguyễn Quang Hiếu thông tin tại buổi giao ban báo chí chiều 23/4.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai - Nguyễn Quang Hiếu nói về thông tin bị tố sử dụng bằng thạc sỹ “ma” tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23/4.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai - Nguyễn Quang Hiếu cho biết, năm 2008 khi Đại học Quốc gia Hà Nội chiêu sinh khóa thạc sĩ quản trị kinh doanh, ông cùng một số anh em liên hệ và đăng ký tham gia chương trình học. “Trong quá trình học chúng tôi được các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu của Đại học quốc gia Hà Nội và trong cả nước giảng dạy. Chương trình học đã trang bị những kiến thức hết sức tốt với mỗi cá nhân.”,  ông Hiếu nói.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, trong quá trình học, học viên không có thông tin gì về trường liên kết với Đại học Quốc gia Hà Nội để mở khóa học này. “Đến khoảng năm 2016 - 2017 tôi mới biết là theo học các chương trình liên kết thì phải kiểm tra với Cục Khảo thí – Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đó tôi hỏi Cục khảo thí thì Cục Khảo thí cho rằng, các yếu tố thủ tục của chương trình, trường liên kết này chưa đủ điều kiện, tôi thấy rằng nếu chưa đủ điều kiện thì bằng không đủ điều kiện. Tôi đã chủ động báo cáo trực tiếp với tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy (UBKT Thành ủy) về bằng cấp của mình…”, ông Hiếu thông tin.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nhấn mạnh, tôi học là người thực, việc thực chứ không phải mua bằng. Sau khi UBKT Thành ủy vào cuộc, cũng đã kiểm tra và chúng tôi đều có điểm danh trong quá trình học, có bảng điểm đảm bảo. Quá trình bảo vệ đã đảm bảo yêu cầu và được cấp bằng. “Việc bằng không được công nhận là vấn đề về thủ tục, chính sách và việc của Trường Đại học Quốc gia với trường liên kết và vấn đề cơ quan quản lý phải có trách nhiệm. Không được công nhận bằng thì tôi không khai trong lý lịch nữa…”, ông Hiếu nhấn mạnh.

"Đi học là người thật, việc thật, đi học không phải lấy mác bằng cấp mà để trang bị kiến thức cho mình, phục vụ trong công việc tốt hơn...", Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ