Chủ tịch Kim Jong-un nêu cảm nghĩ sau thượng đỉnh lịch sử với TT Putin

Chủ tịch Kim Jong-un và TT Nga Putin
Chủ tịch Kim Jong-un và TT Nga Putin

Nói tại bữa tối với TT Putin, ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh quan điểm “kiên định, không thay đổi” của mình trong việc tăng cường mối quan hệ Bình Nhưỡng – Moscow.

“Tôi đã có các cuộc đàm phán thẳng thắn, ý nghĩa với TT Putin về các vấn đề phát triển quan hệ hữu nghị giữa Triều Tiên và Nga, về đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, trong khu vực và các vấn đề chung của quốc tế” – ông Kim nói.

“Quan điểm và chính sách chiến lược của tôi và chính phủ là vững chắc, không thay đổi nhằm không ngừng tăng cường và phát triển quan hệ chiến lược, truyền thống và hữu nghị giữa Triều Tiên và Nga, phù hợp với yêu cầu của thế kỷ mới” – Chủ tịch Kim nói thêm.

Trong các cuộc đàm phán thượng đỉnh kéo dài khoảng 3 giờ, TT Putin và Chủ tịch Kim đã nêu bật trọng tâm của mình vào “tình hình trên bán đảo Triều Tiên” trong bối cảnh đàm phán hạt nhân bị đình trệ với Mỹ.

Theo Yonhap/Arirang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.