“Choáng váng” môtô cổ được hét giá triệu đô

Chiếc môtô duy nhất còn lại trong bộ phim kinh điển “Easy Rider” - Tay lái nổi loạn - sẽ được bán đấu giá vào 18.10 tới. Và mức giá khởi điểm của nó là 1 đến 1,2 triệu USD. Đây là chiếc xe đã được nam diễn viên Peter Fonda cưỡi trong phim "Easy Rider", cùng với người bạn đồng hành là tài tử Dennis Hopper chu du khắp miền Tây Nam và miền Nam nước Mỹ.

“Choáng váng” môtô cổ được hét giá triệu đô

Chiếc môtô đời đầu của hãng xe máy danh tiếng Harley-Davidson này sẽ được bán đấu giá vào ngày 18.10 tới tại phòng trưng bày Calabasas, California (Mỹ). Mức giá khởi điểm được đưa ra thời điểm hiện tại là từ 1 đến 1,2 triệu USD.

Điều đặc biệt, chiếc chopper này được coi là biểu tượng văn hóa nước Mỹ những năm 1960 vì nó được sử dụng trong bộ phim nổi tiếng "Easy Rider” - Tay lái nổi loạn, gắn với tên tuổi của 2 nam tài tử Hollywood: Peter Fonda và Dennis Hopper .

Chiếc xe sẽ bán đấu giá là do Peter Fonda cưỡi trong hành trình cùng người bạn của mình chu du nước Mỹ.

Hình ảnh Peter Fonda và Dennis Hopper mặc áo da, đội mũ bảo hiểm có in hình cờ Mỹ phóng chiếc chopper này trên đường miền Tây Nam và miền Nam nước Mỹ đã trở thành biểu tượng văn hóa của nước Mỹ lúc đó.

Chiếc xe do Peter Fonda là chiếc duy nhất còn giữ được đến bây giờ, những chiếc xe còn lại đã bị đánh cắp từ khi phim chưa phát hành (năm 1969)

3 chiếc xe còn lại trong phim đã bị đánh cắp từ lâu, chỉ còn lại duy nhất chiếc môtô này hiện nay đang thuộc sở hữu của Michael Eisenberg - một doanh nhân ở California.

Ông Michael Eisenberg đã mua lại nó từ một bảo tàng.

Các phần mạ crôm 1.200 cc động cơ V-twin của chiếc chopper vẫn còn trong hình trạng tuyệt vời

Phần ống xả được thiết kế đặc biệt , là đặc điểm phân biệt nó với những chiếc cùng loại.

Phần đầu xe cũng còn rất mới dù nó được sản xuất từ những năm 1960.

Các phụ tùng của xe được Michael Eisenberg bảo dưỡng và giữ cẩn thận.

Trên đầu xe có cả chữ ký của nam tài tử Peter Fonda.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.