Chiến đấu cơ F-35C sắp được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh

GD&TĐ - Khái niệm vũ khí siêu thanh Hypersonic Air-breathing Weapon Concept (HAWC) đã được phát triển như một loại tên lửa cho các cuộc tấn công trên mặt đất.

Máy bay F-35C Lightning II Carrier
Máy bay F-35C Lightning II Carrier

Tuy nhiên loại vũ khí này có thể sắp được dùng để tấn công trên biển. Các nhà chức trách Mỹ trước đó đã trao cho Lockeed Martin - nhà sản xuất chiến đấu cơ F-35 - hợp đồng trị giá 928 triệu USD để tạo ra HAWC. Dự đoán vũ khí này sẽ lần đầu tiên cất cánh vào năm nay.

Lockheed Martin đã giới thiệu khái niệm vũ khí siêu thanh HAWC trước đây cho máy bay F-35C của Hải quân Mỹ - hãng tin Drive cho biết. Công ty này đã đưa ra hình ảnh trực quan của máy bay chiến đấu tàng hình, mang tên lửa bên dưới mỗi cánh. Chuyến bay đầu tiên của HAWC sẽ diễn ra trước năm 2020.

Việc F-35C mang tên lửa bên ngoài có thể ảnh hưởng tới khả năng tành hình của nó. Tu nhiên, các máy bay chiến đấu này sẽ có dược khả năng chống đỡ nhờ vào tốc độ và tầm bắn của tên lửa siêu thanh.

Theo hãng tin Drive, các biến thể tấn công trên biển của tên lửa siêu thanh Lockheed Martin và các biến thể tiếp theo có thể sử dụng được ở các máy bay hải quân như F/A-18E/F Super Hornet, các máy bay tuần tra P-8A Poseidon hoặc máy bay ném bom B-1 hay B-52. Tuy nhiên, những biến thể này dường như cần nhiều thời gian mới có thể sản xuất.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ