Chỉ huy Không lực Israel trình báo cáo về tình huống máy bay Nga bị bắn hạ

GD&TĐ - Chỉ huy Không lực Israel, tướng Amikam Norkin đã tới Moscow hôm qua (20/9) để gặp những người đồng nhiệm Nga về vụ máy bay Il-20 rơi ngoài khơi của Syria.  

Chiến đấu cơ Israel cất cánh tại căn cứ
Chiến đấu cơ Israel cất cánh tại căn cứ

Trong tuyên bố sau các cuộc họp của ông Norkin, Các lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã trình bày báo cáo về tình huống dẫn đến việc máy bay Nga bị bắn hạ.

“Các sĩ quan Israel đã trình bày báo cáo về tình huống máy bay Nga bị phòng không Syria bắn hạ hôm 17/9, cũng như thông tin ban đầu và những phát hiện của IDF đối với sự việc này” – phát ngôn viên của IDF cho biết và nói thêm rằng “các cuộc họp đã được tiến hành sau thỏa thuận giữa Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Các cuộc họp đã diễn ra trong tinh thần tốt và các đại diện đã có cuộc thảo luận chuyên nghiệp, cởi mở và minh bạch về nhiều vấn đề khác nhau. Cả hai bên đều nhấn mạnh vào tầm quan trọng của lợi ích của các quốc gia và tiếp tục thực hiện hệ thống giảm xung đột” – tuyên bố trên cho biết.

“Ngoài ra, IDF đã đề cập tới những nỗ lực của Iran nhằm thiết lập sự hiện diện quân sự của mình ở Syria và để chuyển vũ khí chiến lược cho tổ chức khủng bố Hezbollah” – IDF nhấn mạnh.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ