Chỉ huy Iran đe dọa có phản ứng “đáng tiếc” nếu Israel lại tấn công Syria

GD&TĐ - Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani nói với người đồng nhiệm Nga Nikolai Patrushev rằng nếu Israel tấn công Syria một lần nữa, quốc gia của ông sẽ có phản ứng “đáng tiếc”.

Máy bay Israel
Máy bay Israel

Ông Shamkhani nói rằng “Israel đang tìm cách củng cố cuộc khủng hoảng ở Syria và đã có những biện pháp để trực tiếp hỗ trợ cho các nhóm khủng bố, tấn công quân đội Syria và các lực lượng chống chủ nghĩa khủng bố” – Hãng tin Tansim News Agency dẫn lời ông Shamkhani.

Bình luận của ông Shamkhani được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi Không lực Israel tiến hành một cuộc tấn công ác liệt vào phía tây Syria.

Trong cuộc tấn công trên của Israel, quân đội Syria đã dùng hệ thống phòng không S-200 bắn vào máy bay F-16 của kẻ địch, tuy nhiên, đạn lại bắn trúng vào máy bay trinh sát Il-20 của Nga.

Nga cho rằng F-16 của Israel đã dùng Il-20 làm lá chắn khiến máy bay này của Nga bị bắn rơi ngoài bờ biển Latakia của Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.