Chế độ nâng lương trước hạn

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi làm nhân viên y tế trường học. Tôi đang hưởng lương theo bậc cao đẳng điều dưỡng. Tuy nhiên ở trường học bắt buộc phải có bằng y sĩ trở lên. Hiện tôi đã học xong trung cấp y sĩ. Vậy giờ tôi hưởng lương theo bằng nào. Tôi vừa nhận được danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở ngày 20/11/2018. 5 năm liên tiếp tôi đạt lao động tiên tiến đủ điều kiện nâng lương trước hạn 6 tháng. Nhưng tháng 1/2019 tức còn khoảng 1 tháng nữa là tôi được nâng bậc lương thường xuyên. Như vậy tôi có làm hồ sơ nâng lương trước hạn được không? (duong***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Trả lời: Theo Khoản 2 Điều 7 Thông tư liên tịch số: 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của liên Bộ gồm: Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT quy định: Nhân viên y tế trường học phải có trình độ chuyên môn từ y sĩ trung cấp trở lên.

Liên quan đến vấn đề xếp lương, thông thường viên chức sẽ được xếp lương theo chức danh nghề nghiệp ứng với tiêu chuẩn về trình độ. Vì thế bạn cần hỏi Phòng Nội vụ để được giải đáp thỏa đáng.

Về chế độ nâng lương trước thời hạn, việc xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc được quy định như sau: Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Riêng đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm và 4 năm) quy định tại Điểm này không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.

Theo thư bạn viết tháng 1/2019 bạn sẽ được nâng lương thường xuyên. Do đó thời điểm này, bạn sẽ không được nâng lương trước thời hạn nữa.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ