“Chân sút số 1 của U23 Indonesia không gian lận tuổi“

Sở hữu ngoại hình già trước tuổi, tiền đạo Marinus Wanewar bắt đầu bị nghi ngờ về tuổi tác từ giải U22 Đông Nam Á 2019 ở Campuchia đến vòng loại U23 châu Á 2020 tại Hà Nội.

“Chân sút số 1 của U23 Indonesia không gian lận tuổi“

Nhiều cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam có lẽ sẽ nhận ra Marinus Wanewar khi anh cùng U23 Indonesia đến Hà Nội dự vòng loại U23 châu Á 2020. Tiền đạo sinh năm 1997 này từng là nổi ám ảnh với hậu vệ U22 Việt Nam cách đây gần một tháng tại Campuchia.

Không chỉ thi đấu quyết liệt, Marinus Wanewar còn có nhiều tiểu xảo khiến đối thủ ức chế. Nhưng mấu chốt vẫn là khuôn mặt già hơn mức 23 tuổi của tiền đạo này. Đã có nhiều nghi vấn về tuổi tác của cầu thủ sinh ra tại tỉnh Papua của Indonesia.

Zing.vn trao đổi với phóng viên Goal.com và được biết thêm về chân sút trẻ đang lên chân của Indonesia. Phóng viên Eric Noveanto nói: “Marinus Wanewar sinh ra tại Sarmi của tỉnh Papua, khu vực này có đặc điểm dân cư khá khác biệt. Con người ở đó trông già hơn bình thường rất nhiều, chuyện này không lạ”.

“Ở Indonesia có rất nhiều bộ tộc, đặc biệt là ở Papua. Chuyện nghi ngờ chưa từng xảy ra với Marinus Wanewar trước đây ở Indonesia nhưng từ khi tham dự U22 Đông Nam Á thì cậu ấy bị nghi ngờ”, cây bút của Goal Indonesia cho hay. Anh cũng không ngạc nhiên khi được hỏi thăm về tuổi của Marinus Wanewar.

Phóng viên Farabi Firdausy, người đi theo U22 Indonesia ở Đông Nam Á nói với Zing.vn rằng, vùng đất Papua của Marinus thường sản sinh ra rất nhiều tài năng bóng đá cho Indonesia. “Boaz Solossa là một ví dụ điển hình. Những người từ Papua trông hơi khác nhưng họ vẫn là người Indonesia”, Farabi nói.

“Tôi biết rằng rất khó để các bạn tin khi nhìn vẻ bề ngoài của họ nhưng đúng là Marinus Wanerwar thuộc lứa cầu thủ dưới 22 tuổi”, cây bút khác của Goal Indonesia cam đoan. Farabi Firdausy đã chứng kiến và cảm nhận sự nghi ngờ khi theo chân U22 Indonesia lên ngôi ở Campuchia hồi tháng 2/2019.

‘Chan sut so 1 cua U23 Indonesia khong gian lan tuoi’ hinh anh 2
Nhìn bề ngoài rất khó tin Marinus Wanewar mới 22 tuổi

Dù chưa ghi bàn vào lưới U22 Việt Nam ở giải đấu đó nhưng Marinus đã tạo ra những thách thức với hàng phòng ngự của U22 Việt Nam. U22 Indonesia sau đó giành chiến thắng 1-0 từ cú sút phạt trúng hàng rào, chặn đứng mục tiêu vào chung kết của U22 Việt Nam.

Vậy nên ở vòng loại U23 châu Á 2020, các học trò của HLV Park Hang-seo phải chặn đứng tiền đạo này trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Indonesia ở loạt trận thứ 2 diễn ra vào lúc 20h ngày 24/3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.