Champions League : Cuộc đấu trí của 2 huấn luyện viên

GD&TĐ - Trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham Hotspursẽ là dịp để 2 nhà cầm quân Jurgen Klopp và Mauricio Pochettino so tài cao thấp.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp  Ảnh UEFA
Huấn luyện viên Jurgen Klopp Ảnh UEFA

JURGEN KLOPP: tôi không mun là ngưi thua cuc

Trả lời phỏng vấn của báo chí trước thềm trận chung kết, Jurgen Klopp kiên quyết rằng đêm nay ông sẽ phá "kỉ lục" thất bại 6 lần liên tiếp tại các trận chung kết của mình. "Bạn có nghĩ rằng tôi có một sự nghiệp không may mắn? Chắc chắn, tôi đang có một sự nghiệp không may mắn" câu nói của chiến lược gia người Đức cho thấy ông đang có chuỗi trận chung kết với kết quả không hề vui với ông, và đêm nay sẽ là cơ hội để The Klopp phá đi chuỗi trận thất bại tại chung kết của mình.

HLV của Liverpool còn chia sẻ: "Tôi có trách nhiệm tổ chức một "bữa tiệc" cho gia đình và bạn bè lần này vì họ đã chờ đợi nhiều năm". Ông không hề muốn thua tại trận chung kết Champions League, Liverpool sẽ thi đấu với "200%" phong độ để giành chiến thắng, giành lấy chức vô địch mà họ đã bỏ lỡ vào năm ngoái.

Trong buổi họp báo Jurgen Klopp còn tiết lộ về chấn thương của Roberto Firmino. Ông khá lo lắng cho chấn thương của cầu thủ người Brazil có dấu hiệu tái phát, sẽ có quyết định muộn về sự góp mặt của Firmino trong đội hình xuất phát. Sau buổi tập trước trận đấu Klopp sẽ đưa ra quyết định nên bắt đầu với Firmino hay Divock Origi trên hàng công.

MAURICIO POCHETTINO: "Chúng tôi muốn viết nên lịch sử"

Phát biểu trước trận chung kết Champions League đầu tiên của Tottenham Hotspur, HLV Mauricio Pochettino nói: "Chúng tôi có tham vọng giành chiến thắng trong trận chung kết. Chúng tôi muốn viết lịch sử và chúng tôi biết những gì chúng tôi cần phải làm" 

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Liverpool, HLV 47 tuổi đã có những phát biểu đầy tự tin:

"Tôi nghĩ rằng trong bóng đá nếu bạn tin tưởng và làm việc chăm chỉ, đôi khi bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Ở Tottenham, không ai mong đợi. Và nếu bạn xây dựng một cái gì đó đặc biệt, tôi nghĩ nó sẽ được ghi nhớ mãi mãi, vô địch Champions League là một ví dụ".

Tham vọng của chiến lược gia người Argentina là rất lớn tại Champions League năm nay, nhưng tại 2 lần gần nhất đối đầu với The Klopp tại Giải ngoại hạng, Tottenham đều thất bại với cùng tỉ số 2-1. Đêm nay sẽ là lần thứ 3 The Spurs chạm chán Liverpool trong mùa giải 2018-2019, không phải là Premier League mà là đêm chung kết C1. Mauricio Pochettino và các học trò sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại sân Wanda Metropolitano.

Ông Mauricio Pochettino còn cho biết thêm: "Đội ngũ của chúng tôi đã trở nên rất mạnh mẽ kể từ khi mùa giải bắt đầu mười tháng trước. Chúng tôi không thể mang về những cầu thủ mới vì vậy chúng tôi quyết định không bán bất kỳ ai - ngoại trừ Mousa Dembele vào tháng 1".

Đội bóng của ông đã chịu nhiều thua thiệt khi không có một hợp đồng nào ở 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp, nhưng Tottenham đã đi được chặng đường mà nhiều CLB lớn đều "sảy chân" trong năm nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ