Cấp cứu thành công một bé gái bị đạn súng hơi xuyên vào vùng ngực trái

GD&TĐ - Tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh ngày 25/09 cho biết, các bác sĩ đã thực hiện thành công phẫu thuật nội soi gắp mảnh đạn găm xuyên ngực bụng cho bé gái 7 tuổi.

Sức khỏe cháu Phạm Thị Thu H. hiện đã không còn nguy hiểm, ảnh: QTV
Sức khỏe cháu Phạm Thị Thu H. hiện đã không còn nguy hiểm, ảnh: QTV

Trước đó, vào ngày 21/09, khi đang chơi cùng bạn thì cháu Phạm Thị Thu H. (sinh năm 2011, trú tại xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) bị đạn từ súng hơi bắn xuyên vào lưng.

Ngay sau đó, người nhà đã đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh biện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Khi nhập viện, cháu H. có biểu hiện đau tức, khó thở, đằng sau lưng có một vết thương tròn kích thước 0,5 cm.

Sau khi thăm khám và và chụp CLVT dựng hình 3D bằng hệ thống máy 512 lát, các bác sĩ phát hiện trong lồng ngực trái của bé H. có một dị vật kim loại kèm theo nhiều máu trong khoang màng phổi trái, tổn thương nhu mô phổi. Tiếp đó, cháu H. được chuyển thẳng vào phòng mổ cấp cứu lấy mảnh đạn, cầm máu tổn thương và dẫn lưu màng phổi trái bằng phương pháp nội soi lồng ngực.

Theo bác sĩ cho biết, đây là trường hợp vết thương ngực hở do hỏa khí gây tràn máu khoang màng phổi cần xử lý cấp cứu ngay lập tức bởi nếu để lâu sẽ gây suy hô hấp, dị vật xuyên ngực không cầm máu kịp thời gây nguy hiểm đến tính mạng. Bên cạnh đó, việc lấy dị vật trong lồng ngực trẻ em như trường hợp của bệnh nhi H. là rất khó bởi dị vật nhỏ sâu trong ngực cạnh tim phổi luôn di động.

Sau ca phẫu thuật, sức khoẻ bé H. đã tiến triển tích cực, phục hồi nhanh, không còn khó thở tức ngực và đã ăn uống được bình thường.

Từ trường hợp đáng tiếc trên, các bác sĩ cũng khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần giúp các bé nhận thức được nguy hiểm, tránh xa các trò chơi súng hơi, súng tự chế hay những vũ khí nguy hiểm. Nếu chẳng may gặp phải tai nạn do súng đạn tự chế, đạn hỏa khí... gia đình cần nhanh chóng chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ và can thiệp kịp thời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ