Cánh chim hòa bình trong Bộ tem đặc biệt chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

GD&TĐ - Nằm trong chuỗi sự kiện chào Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, chiều ngày 26/2, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức “Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa kỳ - Triều tiên lần thứ hai tại Hà Nội”.

Bộ tem đặc biệt “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội”
Bộ tem đặc biệt “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội”

Bộ tem đặc biệt “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội” do họa sỹ Nguyễn Du và Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Bằng ngôn ngữ hội họa và sự phối màu tinh tế, bố cục chặt chẽ, nội dung hàm chứa nhiều ý nghĩa về một thế giới hòa bình, bộ tem đã gây nhiều chú ý với các phóng viên báo chí quốc tế.

Đó là, sự cách điệu hai bàn tay ở trung tâm mẫu tem, đặt trên nền hình cây tre, tượng trưng cho sức mạnh và phẩm chất con người Việt Nam đoàn kết, thủy chung, kiên cường, bất khuất...

Bộ tem gây được sự chú ý với bạn bè quốc tế
 Bộ tem gây được sự chú ý với bạn bè quốc tế

Bên trái mẫu tem là hình ảnh Khuê Văn Các, biểu tượng nghìn năm văn hiến của Thủ đô Hà Nội. Cạnh đó là quốc kỳ Việt Nam và cánh chim hòa bình với dòng chữ “partnership for sustainable peace”, biểu tượng này thể hiện năng lực, khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn, cũng như sự thân thiện, mến khách và đầy trách nhiệm của Việt Nam vì nền hòa bình bền vững trên toàn thế giới. 

Nhà báo Joane Hsu, kênh Truyền hình Globalnews nhận xét: “Mẫu tem thật đặc biệt, thiết kế sáng tạo và ý tưởng hòa bình, hữu nghị là nổi bật nhất vì có biểu tượng cánh chim hòa bình. Bên cạnh đó, màu sắc của tem cũng thật hài hòa. Chắc chắn tôi sẽ mua bộ tem này làm kỷ niệm và đem về làm qua cho bạn bè, người thân”.

Tại Lễ phát hành bộ tem, ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Thông qua bộ tem, không chỉ bạn bè quốc tế cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của đất nước, con người Việt Nam mà cả người dân Việt Nam cũng hiểu biết hơn về ý nghĩa của Hội nghị này cũng như vai trò, trách nhiệm, uy tín của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế”.

Bộ tem gồm 1 mẫu có giá mặt 4.000 đồng với khuôn khổ 43mm x 32mm và 1 blốc tem với khuôn khổ 222mm x 114mm. Tem được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 26/2/2019 đến ngày 31/12/2020.         

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ