Cần Thơ lưu ý những vấn đề khi HS đi học trở lại

Cần Thơ lưu ý những vấn đề khi HS đi học trở lại

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đưa, đón học sinh: Đối với các cơ sở giáo dục có dịch vụ đưa, đón học sinh bằng xe ô tô, sau mỗi chuyến đưa, đón học sinh, phải tiến hành lau khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe; thực hiện các yêu cầu quy định về an toàn vệ sinh, khử khuẩn trước, trong và sau khi đưa đón học sinh.

Đối với học sinh tự đi học hoặc do gia đình đưa đón, gia đình học sinh có trách nhiệm quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường (bao gồm công chức, viên chức, người lao động, học sinh, học viên); thực hiện việc giao nhận trẻ em, học sinh (nếu có) tại cổng trường; có biện pháp phù hợp để không cho người có biểu hiện bất thường về sức khoẻ vào trường.

Trước khi học sinh đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt và nhắc nhở học sinh trung học phổ thông, học viên tự đo thân nhiệt trước khi đến trường (bảo đảm chỉ đến trường khi sức khoẻ bình thường). Quán triệt công chức, viên chức, người lao động, học sinh, học viên không đến trường nếu có các biểu hiện ho, sốt, khó thở...và liên hệ các cơ quan y tế địa phương gần nhất để kịp thời thăm khám.

Khi học tập ở trường, giáo viên hướng dẫn (tổ chức cho học sinh thực hành theo từng lớp học), theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Sở Y tế: tự theo dõi bản thân (đối với học sinh trung học phổ thông) để phát hiện kịp thời và báo cáo giáo viên khi cảm thấy có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ; thường xuyên rửa tay trước khi vào lớp, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thực hành, thí nghiệm, sử dụng sách, vở dùng chung.

Kết thúc mỗi buổi học, duy trì thực hiện vệ sinh trường, lớp; kiểm tra, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ