Cách rã đông thịt siêu nhanh, không làm mất chất dinh dưỡng

Cách rã đông thịt siêu nhanh, không làm mất chất dinh dưỡng

Rã đông bằng lò vi sóng

Đây là cách làm tiện lợi nhất. Bởi bạn chỉ cần cho thịt vào trong lò vài phút là có thể đem ra chế biến ngay.

Bà nội trợ cần hết sức lưu ý về thời gian và nhiệt độ rã đông. Nếu để nhiệt độ quá thấp, thực phẩm sẽ rã đông chậm, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Còn nếu để nhiệt độ quá cao, phần bên ngoài sẽ chín mà bên trong vẫn đông đá. Do đó, cần căn đúng khối lượng thực phẩm để chọn thời gian, nhiệt độ rã đông hợp lý.

Ngoài ra, thịt sau khi rã đông cần phải được chế biến ngay. Một miếng thịt đã rã đông để ở nhiệt độ 20 độ C trong vài giờ có thể có tới 10 tỷ vi khuẩn/1 gram thịt, rất nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, sau quá trình rã đông, thịt nên được đem đi nấu chín càng sớm càng tốt.

Một lưu ý quan trọng khác là chỉ nên lấy lượng thịt vừa đủ dùng, không nên rã đông thịt rồi lại cho vào ngăn đá. Lúc này, vi khuẩn sinh sôi gấp nhiều lần, khiến thịt vừa không đảm bảo vệ sinh lại mất đi hương vị thơm ngon.

Rã đông bằng kim loại

Kim loại là chất dẫn nhiệt rất mạnh. Bạn có tận dụng tính chất vật lý này của kim loại để rã đông thịt một cách nhanh chóng. Cách làm rất đơn giản, hãy kẹp miếng thịt ở giữa hai đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản. Để khoảng 10 phút là bạn có thể thái thịt dễ dàng hơn.

Rã đông bằng nước chảy

Hãy chuẩn bị 1 chậu hoặc bát tô. Đặt miếng thịt vào trong chậu rồi mở vòi nước cho nước chảy nhỏ vào bát. Nước đầy sẽ tự tràn ra ngoài và thay nước một cách tự nhiên. Đây là cách rã đông nhanh nhất và vẫn đảm bảo sự tươi ngon của thịt sau khi chế biến.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ