Cách ông bố Mỹ trị thói bắt nạt của con

Randy Smalls (35 tuổi, sống tại Nam Carolina, Mỹ) rất giận khi con gái đang học lớp 7 trường trung học Berkeley chuyên bắt nạt bạn cùng lớp, tên Ryan Reese.

Ryan được đưa đi mua sắm, làm tóc. Ảnh: Allene Zenaida Gethers.
Ryan được đưa đi mua sắm, làm tóc. Ảnh: Allene Zenaida Gethers.

Ryan, 13 tuổi, cho biết bị nhóm bạn trong lớp trêu chọc trong thời gian dài. Sau khi Ryan chia sẻ câu chuyện với gia đình, mẹ em phát hiện một trong những người bắt nạt con gái là con của anh Smalls, bạn thân của gia đình.

Khi được mẹ của Ryan thông báo, Smalls đã có cuộc nói chuyện riêng với con và quyết định dùng số tiền thưởng cho con để đưa Ryan đi mua sắm. Hành động này thay lời xin lỗi của gia đình Smalls, khích lệ sự tự tin của Ryan và đặc biệt hơn giúp con gái anh nhận ra sai lầm của việc bắt nạt người khác.

Khi biết quyết định của bố, con gái Smalls rất buồn. Cô bé đã xin bố cơ hội sửa chữa lỗi lầm bằng cách giúp Ryan chọn quần áo mới. Sau đó hai cô bé đã hóa giải mọi hiềm khích và trở thành bạn thân.

"Khi còn đi học, tôi từng bị bắt nạt nên rất đồng cảm với những gì Ryan phải trải qua. Tôi vừa muốn dạy con, vừa hy vọng Ryan không gặp phải vấn đề này nữa", ông bố nói và cho hay đã đưa Ryan đi mua quần áo, giày. Anh còn đưa Ryan đi làm tóc, hứa chi trả các dịch vụ làm đẹp của nữ sinh từ tháng 10 đến cuối năm. 

Hiện tại, Smalls đã thành lập câu lạc bộ "Phụ huynh phòng chống bắt nạt" tại địa phương với mong muốn cha mẹ sẽ tìm được những biện pháp nhân văn để đối phó với tình trạng bạo lực học đường.

Năm 2018, Aubrey Fontenot (sống tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ) từng được cộng đồng ca ngợi sau khi đưa Tamarion, kẻ bắt nạt con trai mình đi mua sắm vì biết hoàn cảnh của nam sinh khó khăn. Sau đó, Tamarion đã nhận ra sai lầm của mình và trở thành bạn thân với con trai của Aubrey.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ