Cách nhận biết đậu phụ chứa thạch cao đơn giản bạn nên chú ý

GD&TĐ - Không còn lo lắng và đảm bảo sức khỏe của gia đình với cách nhận biết đậu phụ chứa thạch cao đơn giản như dưới đây. Khi đó bạn sẽ chọn mua được đậu phụ đảm bảo an toàn đấy.

Cách nhận biết đậu phụ chứa thạch cao đơn giản bạn nên chú ý

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang nhận được sự quan tâm ở tất cả mọi người. Bởi có nhiều trường hợp làm giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Một trong số đó, đậu phụ cho thạch cao vào để chế biến nhằm giữ đậu phụ lâu hư hơn khiến cho các bà nội trợ lo lắng. Vậy cách nhận biết đậu phụ chứa thạch cao là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình nhé.

Vì sao lại cho thạch cao vào trong đậu phụ?

Đậu phụ là loại thực phẩm quen thuộc được chế biến từ hạt đậu nành. Nó có hương vị thơm ngon, mát lành, là món ăn thanh đạm chứa các vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích.

Từ hạt đậu nành, bạn phải bỏ nhiều thời gian và công sức thì mới làm được những miếng đậu phụ ngon nhất. Và theo cách này thì lợi nhuận thu được từ đậu phụ sẽ khá thấp. Vì tính chất kinh doanh, một số người đã cho thêm phụ gia vào như bột năng hay thạch cao xây dựng.

Thạch cao là một loại phụ gia thực phẩm được sử dụng để kết dính thực phẩm. Tuy nhiên khi sử dụng cần tuân theo quy định về lượng tối đa được sử dụng.

Một số cơ sở làm đậu phụ sử dụng phần lớn thạch cao và vượt quá mức cho phép hòng chuộc lợi mà không  nghĩ đến nguy hiểm của nó. Thạch cao gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ung thư, ngộ độc thực phẩm.

Cách nhận biết đậu phụ chứa thạch cao

Cách nhận biết đậu phụ chứa thạch cao đơn giản bạn nên chú ý ảnh 1

Nhận biết đậu phụ chứa thạch cao qua màu sắc và độ chắc

Với vấn đề đậu phụ có chứa thạch cao đang khiến nhiều người phải lo lắng, vậy bạn hãy nắm một số điểm sau đây để có thể phân biệt đậu phụ có sạch hay không nhé.

Nếu như đậu phụ làm sạch, không chứa các tạp chất và phụ gia thì miếng đậu thường có màu trắng ngà, mềm mại, có mùi thơm và vị béo đặc trưng của đậu nành. Đậu phụ đảm bảo an toàn thường sẽ nhanh bị hư hơn, thông thường đậu phụ chỉ bảo quản được 1 ngày ở điều kiện phòng.

Còn trường hợp đậu phụ đã cho thạch cao thì khi ăn đậu thường có vị chát, cầm nặng tay, miếng đậu cứng hơn bình thường. Màu của miếng đậu chứa thạch cao sẽ vàng hơn, càng nhiều thạch cao thì độ chắc nhiều hơn.

Trên đây là cách nhận biết đậu phụ có chứa thạch cao không đơn giản, bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể phân biệt được.

Sử dụng và bảo quản đậu phụ đúng cách

Đậu phụ rất dễ bị nhiễm khuẩn, dễ bị ôi thiu vì trong nó có chứa nhiều nước. Bởi vậy bạn cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé và chỉ có thể giữ được 2 – 3 ngày.

Để đảm bảo an toàn, bạn không nên mua đậu phụ đã được chiên sẵn vì như vậy sẽ khó nhận biết được nó có chứa thạch cao hay không.

Đồng thời, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cơ thể và chăm sóc gia đình tốt hơn.

Cách nhận biết đậu phụ chứa thạch cao đơn giản bạn nên chú ý ảnh 2

Sử dụng đậu phụ và bảo quản đúng cách đảm bảo sức khỏe cơ thể

Đậu phụ là món ăn thơm ngon, thanh đạm nên được dùng chủ yếu trong các bữa ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng vì sẽ gây suy nhược cơ thể.

Qua bài viết này, bạn đã biết được cách nhận biết đậu phụ chứa thạch cao là như thế nào rồi. Hãy lưu lại để kịp thời áp dụng nhé.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.