Cách đơn giản giúp đi giày cao gót cả ngày không đau chân

Cách đơn giản giúp đi giày cao gót cả ngày không đau chân

Dùng băng cá nhân

Không chỉ đợi đến khi cơ thể trầy xước, chị em mới có thể tìm đến băng cá nhân. Nếu muốn bảo vệ đôi chân không bị đau nhức khi đi giày cao gót, băng cá nhân chính là lựa chọn lý tưởng.

Trước khi đi giày, chị em chỉ cần dán băng cá nhân vào gót chân sẽ giúp giảm ma sát và ngăn ngừa phồng rộp. 

Dùng phấn rôm

Để đi giày cao gót không đau, chị em có thể sử dụng phấn rôm để “chữa cháy”. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần rắc một lượng phấn vừa đủ vào trong giày. Khi chân khô hoàn toàn thì xỏ giày. Đảm bảo sẽ bảo vệ đôi chân tuyệt đối khỏi tình trạng đau nhức, trầy xước. 

Dùng máy sấy

Trong trường hợp giày cao gót quá chật, máy sấy sẽ là một lựa chọn làm giãn giày lý tưởng. Chị em hãy đi một đôi tất giày rồi đeo giày, sau đó dùng máy sấy nóng khu vực giày bị chật, rồi để đôi giày tự nguội.

Chị em lặp lại thao tác này vài lần cho đến khi giày đạt được kích thước vừa ý. Nhiệt độ cao tỏa ra từ tất sẽ giúp đôi giày da được nới rộng và mềm mại hơn.

Dùng miếng lót giày bằng silicone

Miếng lót giày bằng silicone gồm 2 loại: lót cả bàn chân và lót một nửa (phần ngón hoặc gót chân). Miếng lót sẽ giúp giảm ma sát, hạn chế phồng rộp da, bảo vệ đôi chân của chị em an toàn. 

Dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa

giay cao got

Dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa lại với nhau, sẽ giúp đôi chân của chị em cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày cao gót. Hạn chế trầy xước, đau nhức.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ