Cách dạy trẻ tập đứng đúng nhất nhiều bố mẹ không biết

Cách dạy trẻ tập đứng đúng nhất nhiều bố mẹ không biết

Thời điểm dạy bé tập đứng

Theo sự phát triển chung của trẻ thì thời điểm các bé có thể học đứng là lúc chín tháng tuổi. Cho đến khoảng 12 tháng tuổi là bé đã có thể tự đứng vững.

Tuy nhiên mỗi bé lại có kênh phát triển riêng biệt nên có thể tập đứng sớm hơn hoặc muộn hơn. Cha mẹ nên quan sát sự phát triển của con để biết được thời điểm thích hợp có thể dạy con tập đứng.

Dạy bé tập đứng như thế nào?

Em bé chưa thể tự đứng lên nên cần có sự hỗ trợ của cha mẹ và người lớn. Ban đầu, cha mẹ có thể giữ nách bé bằng cả hai tay, từ từ để em bé lấy lực, chân chạm đất để đứng lên. Sau đó, bạn có thể hướng dẫn con bám vào thành giường hoặc tường để đứng dậy.

Cần chú ý gì khi cho trẻ học đứng

Thời gian đứng không quá dài

Ban đầu khi mới cho trẻ học đứng, cha mẹ nên kiểm soát thời gian vì bé chưa thể đứng lâu. Nếu không bé có thể bị biến dạng xương do áp lực của cả cơ thể đè lên chi dưới.

Ngoài ra cha mẹ cũng nên quan sát cảm xúc của con. Nếu thấy con không thích hoặc từ chối nên dừng việc tập đứng cho con để kiểm tra lý do.

Thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bé

Vì thời điểm học đứng, em bé còn khá nhỏ và chưa thể tự bảo vệ mình nên cha mẹ phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho bé. Ngoài ra khi bé đang học đứng, người lớn không nên cho bé học đi ngay.

Theo emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ