Các bệnh viện tại Daegu (Hàn Quốc) thiếu giường bệnh và nhân viên y tế

Các bệnh viện tại Daegu (Hàn Quốc) thiếu giường bệnh và nhân viên y tế

Truyền thông đưa tin, một người đàn ông 73 tuổi - trường hợp tử vong thứ 13 do Covid-19 tại Hàn Quốc, đã chết trong khi chờ nhập viện sau khi có kết quả xét nghiệm. Vụ việc được cho là một hồi chuông báo động rằng, việc thiếu giường bệnh có thể dẫn đến nhiều cái chết hơn.

Trước bối cảnh này, thị trưởng Daegu - ông Kwon Young-jin đã kêu gọi các y, bác sĩ tình nguyện tới Daegu hỗ trợ phòng chống dịch, khi thống kê cho thấy, 64% trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc là ở Daegu.

Hôm 27/2, Daegu cho biết có thể bảo đảm khoảng 1.013 giường bệnh. Chính quyền thành phố cho hay, trong số 1.017 bệnh nhân được xác nhận dương tính với Covid-19, có tới 447 bệnh nhân phải nhập viện, khoảng 100 người nhập viện trong ngày và những người khác đang chờ nhập viện trong khi tự cách ly.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, nước này đã chứng kiến sự gia tăng đột biến số ca nhiễm Covid-19 lên 1.766 vào chiều 27/2.

"Trong trường hợp của Daegu, đúng là phải mất một khoảng thời gian đáng kể đối với bệnh nhân được xác nhận nhiễm bệnh để được chỉ định vào giường bệnh tuỳ theo mức độ nghiêm trọng", Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Kang-lip tuyên bố.

Cũng theo ông Kim, các cơ quan y tế nước này đang thiết lập một hệ thống để phân loại bệnh nhân kịp thời hơn theo mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và chỉ định giường bệnh.

Theo Korea Herald

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ