Ca sĩ Việt Quang từng muốn tự tử vì mất giọng, làm ăn thua lỗ

Ca sĩ Việt Quang từng muốn tự tử vì mất giọng, làm ăn thua lỗ

Xuất hiện trong chương trình Vang bóng một thời, ca sĩ Việt Quang trải lòng về những biến cố trong cuộc đời. Theo lời kể của giọng ca Tình ơi, vào năm 2008, anh bị mất giọng và phải rời xa con đường ca hát.

Giải trí - Ca sĩ Việt Quang từng muốn tự tử vì mất giọng, làm ăn thua lỗ

Cách đây nhiều năm, Việt Quang từng là một trong những nghệ sĩ gắn liền với nhiều bài hit được giới trẻ yêu thích như Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Tình phiêu lãng,...

Thời điểm khi Việt Hương, Thúy Nga, Thái Hòa đang chật vật tìm chỗ đứng thì Việt Quang đã là ngôi sao sáng trên các sân khấu ca nhạc.

Cuối năm 2008, giọng ca Tình ơi bị mất giọng hát và vắng bóng hoàn toàn trên các sân khấu ca nhạc. “Khi thời kỳ đỉnh cao, Quang tự tin về sức khỏe của mình, đi nước ngoài lưu diễn không bao giờ bảo vệ thanh quản của mình. Gia đình có kêu mình đi khám xem sao thì mình ngại, sợ người ta biết mình hát yếu nên không đi”, Việt Quang chia sẻ.

Mất giọng hát, lại không chữa trị kịp thời nên anh chuyển sang kinh doanh bất động sản và khá thành công. Thế nhưng biến cố một lần nữa ập đến với nam ca sĩ: “Lúc đó thị trường chứng khoán sập thì mình thua lỗ rất nhiều, hát không được, kinh doanh thua lỗ.

Việt Quang từng nghĩ tới chuyện tự tử nhưng gia đình biết, mẹ cản và canh mình suốt khoảng thời gian đó”. Để vượt qua giai đoạn khó khăn đó, Việt Quang quyết định sang nước ngoài định cư. Anh cũng kể rằng thời gian đó anh không nói chuyện được nhiều, chỉ thều thào và dùng ký hiệu, mỗi lần anh nói ai cũng ngạc nhiên vì giọng quá ghê.

“Hồi đó bạn bè hay ai có rủ Việt Quang đi hát karaoke là như sỉ nhục mình vậy đó. Mình không hát được, nói chuyện cũng không được. Có một lần thì bạn bè say hết rồi mình mới dám cầm mic hát thử, có dở nó cũng không biết đâu”, Việt Quang ngậm ngùi nhớ lại.

Khi giọng hát đã trở lại được 80% thì Việt Quang quyết định quay lại Việt Nam để hoạt động âm nhạc. Tuy nhiên khoảng thời gian vắng bóng quá lâu, thị hiếu của khán giả cũng đã ít nhiều thay đổi khiến anh không còn đủ sự tự tin để xuất hiện trên các chương trình âm nhạc.

Anh nói: “Nhiều lần mình đã lên hát nhưng xong rồi lại nhát, không dám bước lên sân khấu. Nhiều khán giả nhận ra mình cũng hỏi han sao tự nhiên mình lại mất tích như vậy, đang hát hay mà thì Việt Quang thấy có lỗi rất nhiều với khán giả của mình”.

Hiện tại Việt Quang vẫn đi hát ở những sự kiện, trong một vài chương trình trong vài năm qua để gặp gỡ lại khán giả.

Theo nguoiduatin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).