Cà Mau: Phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp đến phụ huynh, giáo viên và học sinh

Cà Mau: Phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp đến phụ huynh, giáo viên và học sinh

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuyên truyền phổ biến về công tác phòng, chống dịch tới các phụ huynh học sinh, thầy cô giáo, nhân viên và sinh viên, học sinh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nói riêng.

Tăng cường công tác kiểm dịch y tế, thực hiện việc khử trùng, tẩy độc tại các điểm đến của tỉnh Cà Mau, đặc biệt là bến xe, bến tàu và Cảng hàng không Cà Mau, không để dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập vào địa phương.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở VH-TT&DL chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan du lịch quản lý, theo dõi chặt tình hình sức khỏe du khách, khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc hiện đang ở tỉnh Cà Mau (nếu có).

Yêu cầu Công an tỉnh bảo đảm công tác an ninh cho việc cách ly bắt buộc đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (nếu có). Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức xác minh và xử lý các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng.

Ngoài ra, yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tỉnh không tổ chức đưa lao động đến các khu vực đang có dịch bệnh. Phối hợp với các đơn vị có liên quan giám sát tình hình sức khỏe của người lao động Cà Mau làm việc hoặc trở về từ các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ