Cà Mau, Bạc Liêu chủ động quyết liệt ứng phó với virus Corona

Cà Mau, Bạc Liêu chủ động quyết liệt ứng phó với virus Corona

Coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc”

Tại Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh không được chủ quan, lơ là, bị động; không để dịch lây lan, phải coi việc phòng chống dịch như “chống giặc”.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân phải thực hiện nghiêm túc Luật Xuất nhập cảnh; Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nói riêng; tăng cường công tác kiểm dịch y tế, thực hiện việc khử trùng, tẩy độc tại các bến xe, bến tàu.

Yêu cầu Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan du lịch quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khoẻ du khách, khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc hiện đang ở tỉnh Bạc Liêu.

Công an tỉnh bảo đảm công tác an ninh cho việc cách ly bắt buộc đối với các trường hợp nghi ngờ măc bệnh (nếu có). Phối hợp với Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp truyền bá thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng.

Yêu cầu Sở Giao thông vận tải tổ chức khuyến cáo phòng chống dịch bệnh cho các hành khách trên các phương tiện vận tải; phối hợp ngành y tế tổ chức tiêu độc, khử trùng tại các bến xe, bến tàu liên tỉnh. Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuyên truyền phổ biến về công tác phòng chống dịch tới phụ huynh, học sinh, thầy cô giáo, cán bộ, viên chức ngành giáo dục.

Tỉnh Cà Mau họp triển khai các kế hoạch phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.
 Tỉnh Cà Mau họp triển khai các kế hoạch phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

“Quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời và bình tĩnh”

Tại Cà Mau, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Cà Mau đã khẩn trương tổ chức cuộc họp nhằm triển khai cấp bách các kế hoạch phòng, chống dịch trên các địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã quán triệt phương châm để thực hiện các mục tiêu là “quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời và bình tĩnh”.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chủ trương dừng tất cả các “đoàn ra - đoàn vào”, bao gồm: Các đoàn đi công tác, học tập, tham quan, du lịch và lao động… đến các vùng có dịch. Yêu cầu Sở VH-TT&DL cần phối hợp với các đơn vị tổ chức du lịch để nhằm rà soát, hạn chế các “đoàn ra - đoàn vào” tỉnh Cà Mau.

“Cà Mau không khuyến nghị các đoàn khách ra - vào tỉnh ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là các đoàn khách đến từ những vùng có dịch. Tỉnh Cà Mau chấp nhận mất doanh thu từ du lịch”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo quyết liệt.

Một vấn đề khác đáng lưu ý là từ ngày 1/2, tại các điểm nhận - trả kết quả hành chính, ngành chức năng phải trang bị đầy đủ khẩu trang cho tất cả cán bộ làm nhiệm vụ. Đồng thời, khuyến nghị người dân khi đến làm thủ tục hành chính cũng cần đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Thành lập đội phản ứng nhanh

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Dũng thông tin, trên địa bàn tỉnh hiện chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Tuy nhiên, để chủ động phòng, chống dịch, tỉnh Cà Mau đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và Bệnh viện Sản - Nhi.

Ngoài ra, ở mỗi huyện, thành phố cũng đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh, tất cả đều được trang bị kiến thức và cơ số thuốc để chủ động phòng, chống dịch bệnh. Tỉnh Cà Mau đã tiến hành tiêu độc khử trùng tại cảng hàng không và tất cả bến tàu, bến xe trên địa bàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.