Cá mập trắng cắn xé xác cá voi lưng gù suốt 18 tiếng

Khoảnh khắc con cá mập trắng đang mang bầu xé xác cá voi lưng gù trương phồng lọt vào ống kính máy quay của một chuyên gia bảo tồn.

Cá mập trắng cắn xé xác cá voi lưng gù suốt 18 tiếng

Con cá mập trắng dài 5 mét cắn xé từng tảng thịt lớn từ xác chết đang trương phồng của cá voi lưng gù khổng lồ trong bữa ăn kéo dài hơn 18 tiếng.

Chuyên gia bảo tồn Keith Poe đi thuyền đến chỗ xác cá voi ở ngoài khơi bờ biển California, Mỹ, để tìm hiểu liệu cái xác có thu hút động vật ăn thịt hay không và gần như không thể tin vào mắt mình.

"Con cá mập trắng xuất hiện vào 7 giờ tối hôm 21/4 và liên tục ăn xác cá voi sau mỗi 15-30 phút cho đến tận trưa hôm sau", Poe cho biết. "Thật thú vị khi chứng kiến những loài động vật săn mồi này sinh tồn trong tự nhiên".

Theo Poe, con cá mập trắng đang mang thai. Nó lăn lộn dưới nước khi lao tới xác cá voi. "Nó ăn nhiều đến mức phải bơi ngửa một cách vô định giống như thể bị trúng độc", Poe nói.

Con cá voi lưng gù bị chết tên là Scarlet, dài 17 mét. Nó được tổ chức Cascadia Research Collective phát hiện lần đầu tiên ngoài khơi California năm 1997 và từng thu hút sự chú ý khi mắc lưới trong 6 tuần liền.

Poe gắn nhãn theo dõi những con cá mập lớn từ giữa những năm 1990 và chuyên nghiên cứu ở khu vực phía nam California. Đoạn video ghi lại cảnh tượng con vật ăn mồi được Poe chia sẻ trên Facebook cá nhân hôm 24/4, thu hút hơn 96.000 lượt xem.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ