BV Bạch Mai và BV Việt - Đức cơ sở 2: Vẫn còn ngổn ngang

GD&TĐ - Sau 4 tháng kể từ ngày Bộ Y tế tổ chức lễ khánh thành Khu Khám bệnh dự án Bệnh viện (BV) Bạch Mai và BV Việt Đức cơ sở 2 tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam (21/10/2018), đến nay 2 cơ sở của các BV này vẫn chưa đi vào hoạt động. Nhiều công trình vẫn còn ngổn ngang.

Mặt trước BV Bạch Mai đã hoàn thiện nền sân
Mặt trước BV Bạch Mai đã hoàn thiện nền sân

Trước đó, trong các số báo 287, 288 của năm 2018 Báo GD&TĐ đã có các bài viết phản ánh ý kiến của người dân xã Liêm Tuyền, TP Phủ Lý (Hà Nam) về việc BV Bạch Mai và BV Việt - Đức cơ sở 2 khánh thành hơn 1 tháng nhưng chưa mở cửa tiếp nhận người bệnh.

Ngày 5/12/2018, Bộ Y tế đã có thông cáo báo chí về việc Bộ này đã xin phép Thủ tướng Chính phủ kéo dài tiến độ hoàn thành Khu Khám bệnh và Điều trị ban ngày của dự án BV Bạch Mai và BV Việt - Đức cơ sở 2 vào tháng 12/2018, hoàn thành tổng thể và quyết toán dự án trong năm 2019.

Nhưng mặt sau vẫn đang thi công
Nhưng mặt sau vẫn đang thi công 

Những ngày cuối tháng 2 này, trong vai người đi khám bệnh, PV Báo GD&TĐ tìm đến BV Bạch Mai cơ sở 2 để tìm hiểu thông tin. Tại cổng chính của BV, khi hỏi nhân viên bảo vệ về việc mở cửa khám bệnh, người này trả lời: “Khánh thành từ năm ngoái nhưng đã lắp thiết bị đâu, giờ mới đang bàn giao. Nhanh cũng phải 1/5 mới khám điều trị ngoại trú. Việc khánh thành từ năm ngoái, chỉ là khánh thành lấy ngày”.

Tiếp tục di chuyển sang BV Việt - Đức cơ sở 2, phía cổng chính BV có gác chắn barie và chốt bảo vệ. Nhân viên bảo vệ cho biết: “Đã xong đâu, mới chỉ khánh thành giai đoạn 1 thôi, còn nhiều công đoạn và ngổn ngang lắm”, vừa nói nhân viên bảo vệ này vừa chỉ tay vào phía công trình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ