Bức thư người giám thị không bao giờ muốn viết sau vụ xả xúng vào trường học ở Mỹ

GD&TĐ - Trước cuộc tấn công vào trường Trung học STEM thuộc bang Colorado (Mỹ), nhiều câu chuyện cảm động phía sau đã được người trong cuộc tiết lộ...

Vụ xả súng đã gây ra hàng chục thương vong, khiến ngôi trường phải tạm thời đóng cửa.
Vụ xả súng đã gây ra hàng chục thương vong, khiến ngôi trường phải tạm thời đóng cửa.

Bức thư mà người giám thị không bao giờ muốn viết

"Tối nay gia đình STEM của chúng tôi đã bị tổn thương", Giám thị quận Douglas, ông Thomas S. Tucker viết trong một lá thư gửi tới các gia đình nạn nhân: "Hỗ trợ lẫn nhau trong những ngày tới, tuần tới và tháng tới là vô cùng quan trọng”.

Theo ông Tucker, đây là một bức thư mà ông hy vọng sẽ không bao giờ phải gửi; đồng thời cho biết sẽ không chia sẻ tên của những nạn nhân trong vụ tấn công vì sự tôn trọng tới các gia đình.

Chia sẻ với truyền thông, ông Tucker cho biết trường STEM sẽ đóng cửa trong những ngày tới. Các trường khác trong bang vẫn sẽ hoạt động bình thường với "lực lượng an ninh tăng cường" và các cuộc tuần tra thường xuyên.

"Mẹ ơi, có một khẩu súng đang bắn vào trường con"

Một bà mẹ phát biểu với truyền thông rằng, cô đã nhận được một cuộc gọi từ con gái nói: "Mẹ ơi, có một khẩu súng đang bắn vào trường con”. Bà mẹ giấu tên cho biết, cô không bao giờ có thể tưởng tượng rằng đó lại là tình huống thực tế.

Ông Fernando Montoya nói với CNN, cậu con trai 17 tuổi của ông đã bị trúng 3 phát đạn. Cậu bé may mắn đã được xuất viện sau thời gian ngắn cấp cứu.

"Cảm ơn chúa, con trai tôi vẫn ổn”, ông Montoya thể hiện niềm hạnh phúc khi chia sẻ: “Chúng tôi đã rất may mắn".

Các học sinh cố gắng ngăn chặn một tay súng

Học sinh tại trường STEM đã cố gắng ngăn chặn một trong những kẻ nổ súng.

Brad Bialy, cha của Brendan Bialy, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times rằng, con trai ông - một học sinh cuối cấp tại trường - và 2 người bạn đã cố gắng ngăn chặn một trong những tay súng, khiến một cậu bé bị bắn vào ngực.

Những ngôi trường trở thành mục tiêu trong quá khứ

Năm 1999, một vụ xả súng đã nhằm vào trường trung học Columbine – nơi chỉ cách trường STEM 11km, khiến 13 người thiệt mạng. Gần 3 tuần trước, nhà trường Columbine đã tổ chức lễ tưởng niêm 20 năm từ ngày xảy ra cuộc tấn công.

Các trường học ở quận Douglas cũng đã phải đóng cửa vào ngày 17/4 khi các nhà chức trách tìm kiếm một thiếu niên có vũ trang ở Florida được cho là ám ảnh với vụ thảm sát ở trường Columbine. Chính quyền cho biết thiếu niên này đã đưa ra lời đe dọa, tuy nhiên, cô đã thiệt mạng bởi vết thương tự gây ra so súng sau đó.

Phản ứng nhanh chóng của cảnh sát đã cứu nhiều người

Cảnh sát trưởng quận Doughlas, Tony Spurlock cho biết: "Tôi tin rằng phản ứng nhanh chóng của các sĩ quan khi xảy ra cuộc tấn công đã giúp cứu nhiều mạng người”.

Trong khi đó, tại cuộc thảm sát trường trung học Columbine năm 1999, lực lượng cảnh sát phải mất tới 47 phút để vào trường.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.