Brunei: Người có quan hệ đồng tính và ngoại tình sẽ bị tử hình

GD&TĐ - Chính phủ Brunei đã ban hành luật mới chỉ áp dụng đối với những người Hồi giáo và sẽ có hiệu lực kể từ tuần tới. Theo đó, những người quan hệ tình dục đồng giới và ngoại tình sẽ phải nhận án tử hình.

Hình ảnh một vụ xử phạt người vi phạm tại Brunei
Hình ảnh một vụ xử phạt người vi phạm tại Brunei

Bắt đầu từ ngày 3/4, bất kỳ cá nhân nào vi phạm sẽ bị ném đá đến chết trước sự “chứng kiến của những người Hồi giáo”. Đối với những trường hợp trộm cắp lần đầu, kẻ phạm tội sẽ bị chặt tay phải.

Brunei đã công bố Luật Hồi giáo Sharia từ tháng 5/2014 với hình phạt 10 năm tù dành cho những người quan hệ đồng giới. Ngay sau đó, nhiều người dân trên khắp thế giới đã phản đối mạnh mẽ những hình phạt được nêu trong bộ luật. Tuy nhiên, Quốc vương Brunei cho biết “không mong đợi người khác chấp nhận và đồng ý với bộ luật”.

Tới ngày 29/12/2018, những điều khoản mới hà khắc hơn đã được công bố trên trang web của Tổng chưởng lý nước này.

Bà Rachel Chhoa-Howard, nhà nghiên cứu Brunei tại Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết: “Brunei cần ngay hủy bỏ việc thi hành những hình phạt trên và sửa đổi Bộ luật Hình sự”. Brunei là Vương quốc nhỏ bé nhưng giàu tài nguyên dầu mỏ. So với các nước láng giềng, những năm gần đây Brunei luôn có những chính sách chặt chẽ, trong đó có việc cấm bán rượu.

Theo CNN News

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.