Bốc thăm SEA Games 2019: Cơ hội nào cho U22 Việt Nam vô địch?

Dù được thay đổi nhóm hạt giống, U22 Việt Nam nhiều khả năng vẫn rơi vào bảng đấu khó tại lễ bốc thăm SEA Games 2019. Tuy nhiên, đoàn quân của Park Hang Seo vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chiếc HCV SEA Games.

U22 Việt Nam là ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV SEA Games 2019
U22 Việt Nam là ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV SEA Games 2019

Trước những phản ứng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, BTC SEA Games 30 của Philippines cùng LĐBĐ Đông Nam Á đã chính thức điều chỉnh phân loại nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực diễn ra vào cuối năm nay.

Cụ thể theo phân nhóm mới, U22 Việt Nam sẽ thay thế U22 Singapore nằm ở nhóm hạt giống số 3 của giải cùng với U22 Myanmar. Sự thay đổi này có ảnh hưởng rất đáng kể trong hành trình chinh phục chiếc huy chương vàng SEA Games 2019.

Theo thể thức bốc thăm SEA Games 2019, đội chủ nhà Philippines được mặc định nằm ở vị trí A1 (bảng A), trong khi Thái Lan ở vị trí B1 (bảng B). Các đội còn lại thuộc nhóm 2, 3, 4 sẽ được bốc thăm để chia đều vào 2 bảng còn lại.

Việc U22 Việt Nam được thay đổi vị trí xếp hạng hạt giống giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo tránh được một đối thủ mạnh ở nhóm 3. Ngoài ra, U22 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu có 2-3 đội thuộc nhóm 4 - nhóm "lót đường" thay vì chỉ 1-2 đội như trước đó.

U22 Việt Nam sẽ dễ dàng trong việc tiến xa nếu được rơi vào bảng A nơi chủ nhà Philippines được mặc định ở vị trí A1. Bảng A (5 đội) có lợi thế rất lớn bởi các đội tuyển chỉ phải thi đấu 4 trận thay vì 5 như bảng B (6 đội) của U22 Thái Lan.

Tuy nhiên, trường hợp U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu cùng những đối thủ mạnh như U22 Thái Lan hay U22 Indonesia nhiều khả năng sẽ xảy ra. Bởi nước chủ nhà Philippines có thể sẽ sắp xếp để "né tránh" đối thủ rất mạnh như U22 Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chắc chắn không hề "e ngại" bất cứ đối thủ nào, bởi đội tuyển mạnh như Thái Lan với nòng cốt là các cầu thủ tham dự VL U23 Châu Á 2020 từng bị Quang Hải và các đồng đội "hủy diệt" với tỉ số 4-0 trên SVĐ Mỹ Đình.

Đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 là những tuyển thủ ĐT Việt Nam như Quang Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài hay Hà Đức Chinh. Ngoài ra, còn nhiều nhân tố nổi bật của đội U23 như Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Văn Toản hay Nguyễn Hoàng Đức.

Vì vậy dù nằm ở bảng đấu nào, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có cơ hội rất lớn để giành tấm HCV SEA Games đầu tiên cho bóng đá Việt Nam...

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ